เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางวาสนา บานเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีจุฬา ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ตำแหน่งทางลูกเสือที่ปรึกษาสโมสรลูกเสือเพชรขุนด่าน ว่า ทางสโมสรลูกเสือเพชรขุนด่าน ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญ-สามัญรุ่นใหญ่ ในระดับความรู้ทั่วไปและขั้นความรู้เบื้องต้น(B.T.C.) รุ่นที่ 4/2567 สำนักงานลูกเสือจังหวัดนครนายก ที่ค่ายลูกเสือสาริกา ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก โดยได้รับเกียรติจากนายสมคิด แสนจำหน่าย รองผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ และตำแหน่งผู้ตรวจการลูกเสือสำนักงานลูกเสือจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิด

โดย ผศ.อัษฎา พลอยโสภณ รองคณบดีฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษาคณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และคณะที่ปรึกษา, กรรมการ, วิทยากร ของสโมสรลูกเสือเพชรขุนด่านมาเข้าร่วมพร้อมกับนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิตศูนย์กรุงเทพมหานคร, ศูนย์นครนายก, ศูนย์สุพรรณบุรี, ศูนย์ลำปาง และข้าราชการครูสังกัด สพป.นครนายก จำนวน 166 คนที่มาเข้าร่วม

ในการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติมในเบื้องต้นกับนิสิตนักศึกษาจะต้องมีวุฒิทางลูกเสือ เพื่อสอบบรรจุเข้ารับราชการครูได้ และข้าราชการครูที่ยังไม่มีวุฒิทางลูกเสือก็จะต้องมาเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้มีความพร้อมในการสอนนักเรียนอีกด้วย.