จากกรณีได้มีการประกาศเด็กหาย ชื่อ ด.ญ.ปุณยานุช ขยันขาย (ส้มป่อย) อายุ 12 ปี หายตัวไปจากบ้าน ซ.ธารทองเหนือ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 67 เวลา15.30 น. โดยวันที่หายไป น้องส้มป่อย สวมใส่ชุดนอน นุ่งกางกางขาสั้นสีชมพู (ลายคิตตี้) โดยครอบครัวเป็นห่วงมาก วอนคนพาน้องไปนำตัวส่งกลับคืนอ้อมกอดของครอบครัวจะไม่เอาเรื่อง จากนั้นครอบครัวได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหาตัวน้องและคนที่ลักพาตัวไป นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลา นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายอัม อายุ 64 ปี หลังสืบทราบว่า ได้หลอกเด็กมายังบ้านพักคนงานในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นได้คล้องโซ่ไว้หน้าห้องเพื่อไม่เด็กออกไปไหน

หลังจากที่ทางตำรวจได้สืบทราบและรวบรวมข้อมูล จนแน่ใจว่า น้องส้มป่อย ได้ถูกจับไว้บริเวณที่พักคนงานดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักคนงาน ได้พบเด็กอยู่ภายในห้องจริง จึงเข้าช่วยเหลือ และจับกุมนายอัม ก่อนส่งมอบตัวให้ ตร.สภ.ตะกั่วป่า ดำเนินการต่อ นอกจากนั้นทราบว่า นายอัม เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วจากพื้นที่ จ.พัทลุง เมื่อหลายปีก่อน.