เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 21 ต.ค. แฟนเพจชื่อดังอย่าง “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ทำเอาคนทำงานช็อกไปตามๆ กัน หลังหนุ่มขอลางานไปดูใจแม่ครั้งสุดท้าย แต่กลับเจอหัวหน้าตอกกลับ “ลางานมั่วซั่ว” งานนี้ทำชาวเน็ตรุมถล่มยับ ใครจะรู้วันสิ้นลมล่วงหน้า นั้น

โซเชียลสับยับ! หนุ่มขอลางานไปดูใจแม่ครั้งสุดท้าย แต่หัวหน้ากลับบอก ‘ลางานมั่วซั่ว’

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดอรัญญิกาวาส ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบกับนายมงคล กันป้อง หรือ โบ อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ กำลังเตรียมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพให้กับแม่ตัวเองที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยบรรดาญาติๆ กำลังจัดเตรียมทั้งข้าวปลาอาหารที่จะมาเลี้ยงแขกที่มางาน จัดสถานที่สวดอภิธรรม ส่วนหนึ่งก็เตรียมประดับตกแต่งเมรุเพื่อเตรียมฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้

โดย นายมงคล เล่าถึงเหตุการณ์สุดช้ำใจ ว่า ตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่ง เมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน ญาติได้แจ้งไปว่าแม่อาการทรุดหนัก แพทย์อาจจะยื้อไว้ไม่ไหว อยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางานเพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานมาแบบนี้ก็รู้สึกโกรธและน้อยใจ ตนทำงานมาหลายปีรู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กะทันหันแบบนี้ตนก็ต้องรีบลางานมา แต่ก็ได้แจ้งเข้าไป

“ยอมรับที่โพสต์ไป ผมรู้สึกโมโห เพราะผมอยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ เพราะญาติแจ้งให้รีบกลับมาดูแม่ จึงลางานไปทางไลน์ตามปกติในการลางานจะหยุดงาน ก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ผมจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดูกลับอ่านแต่ไม่ตอบ ทำให้ผมน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว รู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่าทางหน่วยงานเองให้กำลังใจผมดีมาก เพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้นที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไป ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบเกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรมกับเรา เพราะผมทำงานมาเป็นปีที่ 7 ผมรักองค์กรตัวเองมาก” นายมงคล กล่าว