ควันหลงเหตุการณ์สุดดรามาในศึก ONE ลุมพินี 83 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง “รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9” ยอดมวยเชิงสวย วัย 29 ปี จากบุรีรัมย์ ที่หวนคืนสู่สังเวียนครั้งแรกในรอบ 4 ปี พบกับ “มิเกล เฟอร์นานเดซ” มวยสูงยาว วัย 33 ปี จากสเปน ซึ่งบทสรุปของคู่นี้กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกคนในสังคมพูดถึงในวงกว้าง


มิเกล vs รุ้งนารายณ์

เกมการชกคู่นี้จบเร็วเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น เมื่อ “รุ้งนารายณ์” กดหมัดส่ง “มิเกล” ร่วงไปกองกับพื้น ก่อนจะหวดแข้งขวาตามซ้ำอีกครั้ง หลังอีกฝ่ายล้มลงไปนวมแตะพื้นแล้ว หลังจากนั้นทีมงาน ONE ได้ย้อนดูภาพช้าอย่างละเอียด ก่อนตัดสินให้นักสู้จากแดนกระทิงดุเป็นฝ่ายชนะฟาวล์ไปในที่สุด

ซึ่งหลังการชก “มิเกล” ที่เข้ารับการตรวจอย่างละเอียดทันที และพบว่าไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วง ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ โดยเชื่อว่า “รุ้งนารายณ์” ไม่น่าจะตั้งใจเตะซ้ำเข้าที่ใบหน้าของตน แต่อาจเป็นเพราะเกิดความกดดันในการกลับมาชกไฟต์นี้ นอกจากนั้นเขายังได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว mikelmuaythai ย้ำพร้อมให้อภัยคู่ชกชาวไทยในสิ่งที่เกิดขึ้น

มิเกล vs รุ้งนารายณ์

“วันนั้นที่เกิดเรื่องขึ้น ผมไม่ถือโทษโกรธนะ, ให้อภัยกันและเดินหน้าก้าวต่อไปครับ เขาอาจแค่ประหม่าไปหน่อย ผมให้อภัยรุ้งนารายณ์ โปรดอย่าสูญเสียความมีน้ำใจนักกีฬาของคนไทย ที่ทำให้ชาวต่างชาติบางคนหลงรักประเทศไทยไป”

ทางด้านตัวของ “รุ้งนารายณ์” รวมถึง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) และ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในฐานะเพื่อนสนิท ต่างก็ออกมายอมรับถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในจังหวะดังกล่าว และขอโทษอีกฝ่ายอย่างจริงใจ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH