เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามพัฒนาสวน 15 นาทีในพื้นที่สำนักงานเขตคันนายาว โดยเขตฯได้ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่ว่างด้านข้างสำนักงานเขต ออกแบบสวน จัดทำทางเดิน ตั้งวางม้านั่ง ปลูกไม้พุ่มไม้ประดับ พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตฯ ปลูกต้นชะแมบทอง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างกำแพงกรองฝุ่น เพิ่มความร่มรื่นและสวยงามให้กับสวนดังกล่าว

ปัจจุบันเขตคันนายาวมีพื้นที่ที่ดำเนินการพัฒนาเป็นสวน 15 นาที ตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.ที่ต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสวนสาธารณะได้ง่ายภายในระยะเวลา 15 นาทีหรือห่างจากชุมชนซึ่งสามารถเดินได้ในระยะทาง 800 เมตร รวม 14 แห่ง ทั้งนี้ จากการสำรวจของเขต ยังมีพื้นที่ว่างโดยเฉพาะบริเวณใต้ทางด่วนยกระดับบางนา-บางปะอิน สามารถพัฒนาให้เกิดประโยชน์ จึงมีแนวคิดในการจัดทำสวน 15 นาทีเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้เขตฯ พิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้พื้นที่เพื่อจัดทำสวน 15 นาที โดยออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในสวนให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ

จากนั้น รองผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณซอยเสรีไทย 61 ถนนเสรีไทย ซึ่งปัจจุบันเขตฯ มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 3 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 41 ราย ดังนี้ 1.หน้าสวนคันนายาวรมณีย์ ตั้งแต่หน้าร้าน 7-11 (แยกสวนสยาม 1) ถึงคลองลำราง (คลองลำเกร็ด) 2.ถนนเสรีไทย ตั้งแต่ปากซอยเสรีไทย 61 จุดสิ้นสุดจากปากซอยเข้ามา 40 เมตร และ 3.ถนนสวนสยาม ตั้งแต่หน้าสรรพากรพื้นที่ 19 ถึงตลาดสวนสยาม

และในปีนี้ เขตฯ ได้ยกเลิกจุดทำการค้า จำนวน 2 จุด ได้แก่ จุดถนนคู้บอน และบริเวณแยกอมรพันธ์-ซอยสวนสยาม เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้จัดทำ Hawker Center บริเวณด้านข้างแลมป์กลับรถ ของศูนย์การค้าย่านรามอินทรา-วงแหวน รองรับผู้ค่า 15 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 16.00-21.00 น. ซึ่งศูนย์การค้าฯ ไม่คิดค่าเช่าพื้นที่

รองผู้ว่าฯ กทม.ได้มอบหมายให้เขตฯ ดูแลความเป็นระเบียบพื้นที่ทำการค้าอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขทำการค้าปี 67 กวดขันผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางแผงค้ารุกล้ำเข้ามาในผิวจราจร ขอความร่วมมือให้จัดเก็บอุปกรณ์ทำการค้าและทำความสะอาดพื้นที่หลังเลิกทำการค้าในแต่ละวัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่