เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 ที่ ลานบ้านดงสวาง หมู่ 5 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 เป็นประธานเปิดงานมหรสพสมโภชน์การแสดงดนตรีหมอลำ งานบุญมหากฐิน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่คุณพ่อชิน วงษ์วิลาศ , นายธนศักดิ์ ศรีโยธา และงานอุปสมบทนายวัชรินทร์ วงษ์วิลาศ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่นายธนศักดิ์ ศรีโยธา

สำหรับงานบุญมหากฐิน และงานอุปสมบทครั้งนี้ ตั้งองค์มหากฐินและกองอุปสมบท ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 5 บ้านดงสวาง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบุพการี ญาติ และผู้มีพระคุณ โดยมีคุณแม่ปราณี วงษ์วิลาศ คุณพ่อสุบรรณ ถนอมพุทธ คุณพ่ออุทัย คุณแม่บุญล้ำ ปรีเรือง คุณพ่อนิรันดร์ ศรีโยธา คุณสายัณห์-คุณสุดารัตน์ ศรีโยธา พร้อมด้วยบุตรหลาน และญาติพี่น้องเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในงานชาวบ้านดงสวาง หมู่ 5 และบ้านใกล้เคียงต่างพากันร่วมงานบุญจำนวนมาก

ทั้งนี้ในงานมีพิธีปลงผมนาค สู่ขวัญนาค แห่องค์มหากฐิน และแห่นาครอบหมู่บ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นการร่วมกันทำบุญใหญ่แล้ว ยังเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีให้กับบรรดาญาติๆ เพื่อนบ้าน และคนชุมชนให้แน่นแฟ้นมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งหลังอุปสมบทจะได้เจ้าจำพรรษาที่วัดดงสวางใต้ เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรม และมีพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ นอกจากนี้ช่วงเช้าวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ยังมีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ที่บ้านเจ้าภาพ และในส่วนองค์มหากฐินเจ้าภาพและชาวบ้านที่ร่วมกันทำบุญจะนำไปถอดถวายที่วัดดงสวางใต้ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป โดยมียอดกฐินรวม 1,004,550 บาท

อย่างไรก็ตาม นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ยังได้ชื่นชมคณะเจ้าภาพและประชาชนบ้านดงสวาง และหมู่บ้านใกล้เคียงที่ร่วมกันจัดงานบุญมหากฐิน และงานอุปสมบท ซึ่งนอกจากจะเป็นการสืบอดพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนในชุมชนด้วย.