เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกฮิปโปโปเตมัส ระหว่าง พ่อสมศรี กับ แม่เกศรินทร์ ได้ให้กำเนิดลูกฮิปโปน้อยมา 1 ตัว ที่วันนี้ทราบแล้วว่าเป็นเพศเมีย และได้มีชื่อของตัวเองแล้วคือ “น้องลำดวน” ด้วยความน่ารัก แรกเกิด จึงได้มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาดู มาถ่ายรูป แชร์ไปทั่วประเทศ และทั่วโลก ทำให้เกิดกระแสความนิยมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยวันนี้ครบ 8 วันแล้ว ที่น้องฮิปโปตัวน้อยนี้เกิดมา และยังติดแม่อย่างมาก

ได้ชื่อแล้ว! ‘น้องลำดวนศรีสะเกษ’ ลูกฮิปโปสุดน่ารักขวัญใจนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยกระแส “หมูเด้ง” ที่กำลังมาแรง ส่งผลให้ หนุ่มชาวอังกฤษกับแฟนสาวชาวไทย ต้องเดินทางข้ามฟ้า เพื่อมาดูลูกฮิปโป “หมูเด้ง” ที่ จ.ชลบุรี แต่ด้วยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจนเนืองแน่น ไม่สามารถแทรกเข้าไปชมได้ และได้ทราบข่าวว่าที่ จ.ศรีสะเกษ ก็มีลูกฮิปโปเกิดใหม่น่ารักเช่นกัน จึงตัดสินใจเดินทางจาก จ.ชลบุรี มาไกลกว่า 500 กิโลเมตร เพื่อมาดูลูกฮิปโปน้อยที่แสนน่ารักของไทย

โดย ภรรยาสาวชาวไทย ให้สัมภาษณ์ ขณะเข้าชมน้องฮิปโป “ลำดวน” ที่สวนสัตว์ศรีสะเกษ ว่า แฟนเป็นคนอังกฤษ เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย พบว่าประเทศไทย มีฮิปโปที่โด่งดัง อยากเห็น ซึ่งตนเป็นคน จ.ชลบุรี แต่ยังไม่สามารถเข้าไปชมน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ เพราะคนเยอะมาก เลยตัดสินใจเดินทางมาที่ จ.ศรีสะเกษ เพราะพบในข่าว กระแสนิยมมากไม่แพ้กัน จึงชวนแฟนขับรถยนต์มาเมื่อเช้านี้ พอมาถึงก็เห็นคนมาเที่ยวชมกันมากเช่นกัน แต่ยังไม่มากเท่าที่ จ.ชลบุรี จึงสามารถเดินเข้าไปชมได้ง่าย โดยส่วนตัวมาเห็นแล้วก็มีความรู้สึกชอบ น่ารักดี และประทับใจมาก

ส่วน ลุงคาร พี่เลี้ยงผู้ดูแลน้องฮิปโปเกิดใหม่ เล่าว่า ดูแลฮิปโปตัวแม่เกศรินทร์มาตลอด ทั้งทำความสะอาดบ่อทุกเช้า ดูแลจนตั้งท้อง และคลอดน้องออกมา ที่สำคัญตอนนี้เริ่มสามารถเข้าใกล้ได้แล้ว และทราบเพศแล้ว “น้องเป็นเพศเมีย เป็นผู้หญิง” แต่ด้วยน้องยังเด็กอยู่ เพราะเพิ่งเกิดมาครบวันนี้ก็ 8 วัน กำลังเริ่มคุ้นชินกับนักท่องเที่ยวแล้ว และคุณแม่เกศรินทร์ ก็ไว้วางใจผู้คน และนักท่องเที่ยวที่มาชมมากแล้ว ยอมให้ลูกน้อยมาเล่น มาโผล่หน้าให้น้องๆ นักท่องเที่ยวเข้าใกล้ ได้ถ่ายรูปแบบใกล้ชิดแล้ว

ซึ่งตนก็จะคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ เพื่อความปลอดภัย ส่วนที่มีกระแสข่าว แชร์คำกล่าวอ้างออกไปว่า “น้องไม่เด้ง น้องไม่มีออร่า” หรืออื่นๆ ที่คล้ายๆ กับเป็นการบูลลี่น้องนั้น ตนขอแจ้งว่า น้องหมูเด้ง ที่ จ.ชลบุรี เป็นฮิปโปแคระ แต่น้องเราที่ศรีสะเกษของเราเป็นฮิปโปโปเตมัส แต่ความน่ารักก็จะค่อยๆ เริ่มพบเจอเด่นชัดขึ้น หมูเด้งที่ชลบุรี 2 เดือนค่อยเด้ง แต่น้องฮิปโปของเรา ตอนนี้มีอายุแค่ 8 วัน แต่ก็เริ่มพบเห็นการเด้ง หยอกเล่นกับนักท่องเที่ยว กับแม่ของเขาบ้างแล้ว เด็กก็คือเด็ก อย่างไรก็จะซุกซนตามประสา และน่ารักตามพฤติกรรมของลูกฮิปโปอยู่แล้ว ตนรับรองว่า มีออร่า มีความน่ารัก และจะเด้งๆ เหมือนกันอย่างแน่นอน.