การแข่งขัน GH Bank เทควันโด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งมีชิงชัยทั้งหมด 270 อีเวนต์ ผลปรากฏว่า ในประเภทฟรีสไตล์ ถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม เป็นของ ปิยะวัฒน์ เทควันโด เอ ที่สามารถคว้าทองในแต่ละรุ่นมากถึง 4 เหรียญทอง, 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รวม 42 คะแนน ขณะที่ รองชนะเลิศ ได้แก่ WCR เทควันโด ทีม เอ คะแนนรวม 34 คะแนน และอันดับ 3 BC เทควันโด คลับ เอ 23 คะแนน

ทางด้าน ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) ถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุ 9 ปี ชาย-หญิง ได้แก่ ทีม ปิยะวัฒน์ เอ, ถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุ12-14 ปี ทีม นนทบุรี, ถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุ 15-17 ปี นนทบุรี และถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่น 18-30 ปี บีซี เทควันโด คลับ เอ สำหรับถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม เป็นของ ปิยะวัฒน์ เทควันโด เอ, รองชนะเลิศ ทีมนนทบุรี และอันดับ 3 สะดุดี ไทเกอร์ ไทย

โค้ชลี นายอน ผู้ฝึกสอนเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนพอใจกับการแข่งขันในปีนี้อย่างมาก มาตราฐานพุมเซ่ของไทยดีขึ้นมากพอสมควร ซึ่งตนได้เห็นยิมที่สอนเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีเยอะขึ้น โดยแชมป์และรองแชมป์ในรุ่นอายุต่างๆ จะได้รับสิทธิ์ไปคัดตัวทีมชาติไทย ในปีหน้า เพื่อร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ และตนยังมองว่าในการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) ปีหน้า จะต้องมีนักกีฬาเพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกอย่างแน่นอน.