จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาเครือข่ายดิไอคอน จำนวน 18 ราย รวม 3 บอสดารา ทั้ง กันต์ กันตถาวร, แซม ยุรนันท์ และ มิน พีชญา โดยทั้งหมดถูกนำตัวเข้ามาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บอสพอล วรัตน์พล” หรือ ผู้ก่อตั้งดิไอคอนกรุ๊ป ได้เคยโพสต์คลิปเสียงในเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง เมื่อปี พ.ศ. 2565 โดยมีหัวข้อว่า “เทวดากับขอทาน” ซึ่งเนื้อหามีใจความดังนี้ บอสพอล กล่าวว่า มีขอทานคนหนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ที่มีขอทานอยู่มากมาย วันๆหนึ่งเขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการขอทาน กว่าจะได้เงินมาสักสลึง สักบาทไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาก็เป็นขอทานที่ขยันและตั้งใจ ในการออกไปขอทานทุกๆ วัน จนวันหนึ่งด้วยความมานะพยายามของเขา ทำให้ “เทวดาประจำเมือง” ใจอ่อน เห็นแล้วสงสารเหลือเกินอยากจะช่วย เลยแปลงร่างเป็นคนแล้วก็เดินมาหาขอทานคนนี้ แล้วพูดกับขอทานว่า “ข้ามองเจ้ามานานแล้ว เห็นว่าเจ้ายากจนมาก แต่ก็เป็นคนซื่อสัตย์ ขยันทำมาหากิน เห็นว่าเป็นขอทานที่ดี วันนี้ข้าจะเนรมิตเงินให้เจ้า 1 หมื่นบาทก่อนแล้วกัน”

นอกจากนี้ “ขอทานก็งงเลยถามเทวดาว่า จริงไหม ให้จริงหรือ เทวดาก็กล่าวว่า “ข้าเป็นเทวดาประจำเมืองนะ เนรมิตให้เท่าไหร่ก็ได้ จะให้จริงๆ แต่ขอถามก่อนว่าจะเอาเงินไปทำอะไร” ขอทานก็ตอบว่าจะเอาไปซื้อโทรศัพท์ เทวดาก็งง ว่าซื้อไปทำไม ขอทานก็ตอบว่า โทรฯไปถามเพื่อนๆ ว่าตรงไหนไปขอทานแล้วได้เงินดีๆ ทีนี้จะได้รู้แหล่งขอทาน จะได้ไปนั่งถูกที่ เทวดาถอนใจ 1 หมื่นคงจะไม่พอ ความคิดของเจ้าอาจจะต้องใช้เงินที่มากกว่านี้ งั้นให้เจ้าเลย 1 แสนบาท แต่ช่วยตอบว่าเอาไปทำอะไร ขอทานตื่นเต้นมากแสดงว่าคำตอบแรกน่าจะถูกใจเทวดา ขอทานเลยรีบตอบว่า 1 แสนบาทที่ได้มาจะเอาไปซื้อมอเตอร์ไซค์ ข้าจะได้ขับขี่ไปได้ไกลขึ้นจะได้ไปขอทานในโซนที่กว้างขวางขึ้น”

อีกทั้ง “ถือว่าเป็นอุปกรณ์ในการขอทานที่ยอดเยี่ยม เทวดาก็มองว่าสงสัยจะน้อยไปอีก จะเนรมิตงั้นให้เลย 10 ล้านบาท ขอทานรีบตอบว่าจะเอา 10 ล้าน จะไปลงทุนแจกเพื่อนขอทานของข้า แจกแล้วขอให้ออกจากเมืองไปเลย ให้คนละ 1-2 หมื่นแล้วไล่ออกจากเมืองนี้ไป เพื่อที่ข้าจะได้เป็นขอทานเพียงคนเดียวในเมือง ทุกคนจะได้มาให้ทานกับข้าคนเดียว”

อย่างไรก็ตาม “เมื่อเทวดาได้ยินแล้วรู้สึกเพลียมาก เพราะคิดว่าคงไม่สามารถเปลี่ยนขอทานคนนี้ ที่เป็นขอทานโดยสันดานไม่ได้ ไม่สามารถจะช่วยได้จริงๆ เลยบอกว่า คนเราที่จนจริงๆ บางทีไม่ใช่เพราะเวลาหรือโอกาส แต่สาเหตุหลักที่ทำให้จน “คนจนความคิด” ไม่คิดที่จะเป็นอย่างอื่นนอกจากขอทาน เพราะฉะนั้นหากมีเทวดามาให้โอกาสรีบคว้าเอาไว้ แล้วให้รีบเปลี่ยนแปลงตัวเอง” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : วรัตน์พล วรัทย์วรกุล