เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ร.ต.ท.วสุกิตต์ ปานรัตน์ รองสว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยทองรูปพรรณ 2 เส้น น้ำหนักรวม 6 บาท มูลค่า 255,300 บาท เหตุเกิดภายในร้านห้างเพชรทอง โกลด์เด้น ไนน์ตี้ไนน์ ตลาดบางใหญ่ซิตี้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในร้านทอง พบนายเจษฎา หอมเกตุ อายุ 31 ปี พนักงานขายยังอยู่ในอาการตกใจ ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 18.00 น. คนร้ายได้เข้ามาทำทีสอบถามราคาทองแล้วทำทีเลือกทองในร้านก่อนจะกลับออกไป โดยบอกว่าเดี๋ยวจะกลับมาใหม่ ต่อมา เวลา 19.00 น. คนร้ายได้กลับเข้ามา เลือกทองสร้อยคอทองคำ เส้นละ 3 บาท 3 เส้น พนักงานขายจึงนำออกมาให้เลือกโดยวางไว้ที่ถาดตามปกติ

คนร้ายหยิบทองจากถาดขึ้นมาลองสวมคอ 2 เส้น และแกล้งรับโทรศัพท์ โดยทำทีพูดคุยแฟนสาวว่า “มาถึงแล้วหรอ ” และหันไปแจ้งคนขายว่าให้ช่วยปลดล็อคประตูร้านให้หน่อยแฟนกำลังจะเข้ามา ทางพนักงานขายหลงเชื่อจึงกดเปิดล็อคประตูให้ คนร้ายใช้จังหวะนี้วิ่งหลบหนีออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างขับหลบหนีไปทางด้านถนนกาญจนาภิเษก

กล้องวงจรปิดหน้าร้านทองจับภาพคนร้ายขับจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างเข้ามาจอดฝั่งตรงข้ามร้านทอง จากนั้นก็เดินเข้าไปในร้าน กล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพคนร้ายออกอุบายให้พนักงานขายหยิบทองมาให้ลองแล้วเดินไปเดินมาทำทีเป็นโทรศัพท์อยู่ภายในร้านก่อนจะเดินออกไป หลังจากนั้นไม่นานก็เดินย้อนกลับเข้ามาอีกครั้งและขอลองสวมสร้อย จากนั้นฉวยจังหวะเปิดประตูวิ่งหนีออกไป

ต่อมา พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายตามเส้นทางหลบหนีจนทราบว่าคนร้ายพักอาศัยอยู่กับแม่ในซอยวัดโคนอน พื้นที่ตำบลบางแม่นาง อ.บางใหญ่ ซึ่งไม่ไกลจากจุดที่ก่อเหตุ จึงบุกเข้ารวบตัวได้พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 2 เส้น ทราบชื่อคนร้ายคือนายธวัชชัย อายุ 41 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.บางใหญ่

จากการสอบสวนนายธวัชชัย อ้างว่าที่ตัดสินใจก่อเหตุเนื่องจากเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบจำนวนเกือบ 1 แสนบาท ที่ผ่านมาพยายามไปกู้ในระบบที่ถูกต้องแต่ก็ไม่มีที่ไหนอนุมัติ จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้ โดยก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน