เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.เอ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ให้ช่วยเหลือ น.ส.ไรวินท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พี่สาว หลังถูก นายอาทิตวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี อดีตแฟนหนุ่มยิงภายในรถ ก่อนจะไล่ตนเองลง แล้วขับรถหลบหนี เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ โดยจุดที่ยิงห่างจากบ้านของตนเองประมาณ 100 เมตร ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านพักพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

โดย น.ส.เอ เล่าวว่า พี่สาวของตนเองเป็นครู ส่วน นายอาทิตวัฒน์ ทำงานเป็นพนักงานโรงงาน ทั้งสองคบกันมาในระยะเวลาหนึ่งแล้ว ก่อนจะเลิกกันเมื่อประมาณ 2 เดิอนก่อน จนกระทั่ง นายอาทิตวัฒน์ ขับรถเก๋งโตโยต้ายาริส สีเทา ทะเบียน จว1644 ชลบุรี มาหาพี่สาวเพื่อจะสอนขับรถให้ ระหว่างที่สอนก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่นายอาทิตวัฒน์ เกิดหึงพี่สาวของตน เพราะทราบว่า มีครูหนุ่มที่โรงเรียนมาจีบ จึงพยายามสอบถามพี่สาว ซึ่งพี่สาว ก็ตอบปฏิเสธว่าไม่มีอะไร เพราะยังแค่คุยกันเฉย ๆ

จากนั้น นายอาทิตวัฒน์ ได้บอกให้จอดรถข้างทางก่อนถึงบ้านของตน ประมาณ 100 เมตร ขณะนั้นพี่สาวของตนเองเป็นคนขับ ส่วนตนนั่งข้าง ๆ จังหวะนั้น นายอาทิตวัฒน์ ได้ชักปืนออกมายิงที่ศีรษะของพี่สาวตนด้านหลัง จากนั้นก็ไล่ตนลงจากรถสลับเอาร่างพี่สาวนั่งแทน ก่อนที่ นายอาทิตวัฒน์ จะขับรถพาร่างพี่สาวไปด้วยกัน ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่วิ่งกลับมาบ้านเพื่อแจ้งให้ญาติทราบ รีบพากันไปแจ้งความตำรวจ สภ.บางขนาก เพื่อขอให้ตำรวจช่วยประสานตามหาพี่สาวโดยเร็ว

เบื้องต้นตำรวจประสานกำลังติดตามหารถของ นายอาทิตวัฒน์ อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งไปพบว่า นายอาทิตวัฒน์ ได้ขับรถมาจอดยัง…. ก่อนจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตามอดีตแฟนสาว ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของ นายอาทิตวัฒน์ ได้โพสต์ภาพระบุว่า “…อโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับทุกคน ผมเต็มที่แล้วจริง ๆ ชีวิตผมผ่านความตายมามากพอแล้ว ผมขอจบลงตรงนี้ดีกว่าผมรับความจริงไม่ได้…” ซึ่งปรากฏว่า มีเพื่อนฝูงเข้ามาโพสต์เตือนสติกันอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีเพื่อนในเฟซบุ๊กแจ้งว่า นายอาทิตวัฒน์ ยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาทางตำรวจรับแจ้งว่าพบรถยนต์ของ นายอาทิตวัฒน์ แล้วโดยขับมาจอด ริมถนนเข้าไปในซอยเทศบาล 12 ประมาณ 800 เมตร พื้นที่ม. 12 ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา โดยภายในรถพบศพ นายอาทิตวัฒน์ เสียชีวิตที่เบาะคนขับ ที่รอยกระสุนที่ขมับข้างขวา ข้างกายมีปืน บีบีกันดัดแปลงลำกล้อง กระสุนขนาด .380 ตกอยู่ คาดว่าน่าจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันกับที่ยิงอดีตแฟนสาวยิงตัวเองหนีความผิด จึงได้ประสานกู้ภัยนำศพทั้งสองไปชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมายก่อนมอบให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.