เมื่อวันที่ 19 ต.ค. เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เกิดฝนตกหนักจนมีเกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน​ขึ้นในเขตพื้นที่ใจกลางของอำเภอบ้านไร่ จังหวัด​อุทัยธานี​ ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน​ ตลอดจนเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมด ประกอบกับมวลน้ำที่ไหลป่ามาอย่างรวดเร็วและเชี่ยวแรง รวมทั้งยังมีปริมาณที่สูงถึงราว 1.30 เมตร ส่งผลให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ รวมถึงมีคนที่ถูกกระแสน้ำพัดไปอีกด้วย

เบื้องต้นทางกู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนประกาศ​ขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย เนื่องจากมีชาวบ้านรอรับความช่วยเหลืออยู่อีกจำนวนมาก

นายประสิทธิ์ จันทร เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ​กันจำนวนมาก เบื้องต้นได้เข้าไปช่วยนำตัวผู้ป่วยและชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้านออกมาได้แล้วบางส่วน แต่ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือจุดอื่นเพิ่มเติมได้เนื่องจากกระแสน้ำนั้นลึกและไหลเชี่ยวแรง จึงทำให้ตอนนี้ยังติดอยู่ที่บริเวณหน้าวัดบ้านไร่อยู่ ซึ่งขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้เข้ามากระจายกำลังในการช่วยเหลือประชาชนที่ยังรอความช่วยเหลือในตอนนี้อยู่อีกจำนวนมาก