เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในค่ายเกมที่ครองใจเกมเมอร์ชาวไทยเป็นวงกว้าง! สำหรับค่าย HoYoverse เจ้าของเกม Genshin Impact, Honkai: Star Rail และ Zenless Zone Zero โดยพวกเขาก็ได้นำทั้ง 3 เกมนี้ ไปออกบูธกิจกรรมและวางขายสินค้าสุดพิเศษ ภายในงาน Thailand Game Show 2024 LEGACY ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 18-19-20 ตุลาคมนี้!

แล้วในโอกาสนี้ ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมบูธ พร้อมกับพูดคุยกับทางคุณ Amos Yeo ผู้เป็น Senior Global PR Manager โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก COGNOSPHERE PTE. LTD (โดยใช้ชื่อธุรกิจหลักของพวกเขาว่า HoYoverse) โดยทางคุณ Amos ก็ได้อธิบายถึงที่มาของบูธ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ จากทั้ง 3 เกมไว้ว่า “ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ เพราะแรงสนับสนุนจากแฟนเกมชาวไทยที่มีอย่างล้นหลาม!”

“ก่อนหน้านี้ พวกเรา HoYoverse ก็ได้มีการศึกษามาโดยตลอดว่าจะมีการศึกษาและเข้าถึงชุมชนเกมเมอร์ชาวไทยอย่างไรได้บ้าง แล้วหลังจากที่พวกเราเปิดให้บริการเกมมานานกว่าหลายปี เราก็ได้พบว่ามีเกมเมอร์ชาวไทยอยู่เป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจกับพวกเรา ทำให้เราเริ่มพยายามหาโอกาสที่จะมาเปิดกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับคนไทยมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ เราก็เริ่มจากการเข้ามาเป็น HoYo Fest อย่างเป็นทางการที่ประเทศไทยได้สำเร็จแล้ว ก่อนที่จะมา Thailand Game Show ในปีเดียวกันนี้”

“ส่วนภายในอีเวนต์นี้ เราก็มีการนำกิจกรรมสุดพิเศษให้แฟนเกมทุกคนได้ร่วมสนุก ได้ลองเล่นเกม เล่นตัวละครใหม่ ชมภาพแฟนอาร์ตของครีเอเตอร์ชาวไทยที่ได้รับเลือกจากทีมงาน แล้วยังสามารถถ่ายภาพกับคอสเพลเยอร์ตัวละครโปรดของใครหลายคน และที่พิเศษสุดคือพวกเรามีการนำ Merchandise หรือ สินค้าลิขสิทธิ์แท้จาก HoYoverse ที่ไม่เคยมีขายในประเทศไทย เข้ามาให้จับจองกันเป็นครั้งแรกภายในงานนี้ โดยพวกเราก็ได้รับผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทุกกิจกรรมที่พวกเราได้จัดขึ้นในครั้งนี้”

“หลังจากนี้ เราก็พยายามที่จะศึกษาและติดตามต่อไปว่าเราจะสามารถจัดกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อตอบแทนแฟนคลับ HoYoverse ในประเทศไทยได้อีกหรือไม่ โดยพวกเราก็พยายามที่จะมาเข้าร่วมอีเวนต์เกมใหญ่ ๆ ในประเทศไทย เพราะพวกเรามองว่าอีเวนต์เหล่านี้จะสามารถรองรับผู้คนที่มาอย่างล้นหลามได้อย่างจริงจัง พวกเราเคยคิดอยากจะจัดงานในรูปแบบเล็ก ๆ แต่ก็มีความกังวลว่ามันอาจรองรับผู้คนได้ไม่เพียงพอ

“แล้วถ้าในอนาคต หากมีชุมชนใด หรือพาร์ทเนอร์ใดสนใจที่จะผลักดันชุมชน หรือกิจกรรมเกมของพวกเรา กระผม และทีมงาน HoYoverse ก็จะขอพิจารณาไปตามความเหมาะสมกันก่อนว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ พวกเราต้องขอขอบคุณแฟนเกมชาวไทยทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนเกมของพวกเราเป็นอย่างดี แล้วพวกเราก็หวังว่าจะได้มีการเข้าถึงกันและกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตข้างหน้านี้” Amos Yeo กล่าวถึงความเป็นมาของอีเวนต์ในครั้งนี้!

สำหรับอีเวนต์ HoYoverse ที่มาจัดภายในงาน Thailand Game Show 2024 Legacy ในครั้งนี้ มีการคาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานโดยรวมไว้ประมาณหลักแสนคน โดยหากนับเฉพาะในวันแรกของงาน (วันศุกร์) ก็มีผู้เข้าร่วมอีเวนต์ของพวกเขาไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน พร้อมกับมีการแจกและขายสินค้าต่าง ๆ จนหมดไปแล้วหลายรายการ แถมยังมีสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในงานนี้วางขายอีกด้วย! ดังนั้น ถ้าใครไม่อยากพลาด ในวันสุดท้าย (20 ตุลาคมนี้) ยังมีโอกาสให้ไปร่วมสนุกกับพวกเขาอยู่ สามารถซื้อบัตรเข้างานกันได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: HoYoverse

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)