ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ถูกจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group)” หลังพบว่ามีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจสอบว่าบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ อีกทั้ง “วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” หรือ “บอสพอล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม จะออกมายืนยันความบริสุทธิ์ในฝั่งตัวเอง พร้อมเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กระแสสังคมก็ยังโจมตีไปถึงดาราคนดัง ที่เคยร่วมกิจกรรม ทั้งเป็นพรีเซ็นเตอร์ และรับตำแหน่งต่างๆ ในดิไอคอนกรุ๊ป ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับคดี “ดิไอคอน” 18 หมายจับ รวม “บอสพอล-กันต์-แซม-มิน พิชญา” นอกจากนี้ มีผู้นำหลักฐานเป็นคลิปที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศนาที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในข้อหาสนับสนุนให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ทนายนิด้า” หรือ คุณศรันยา หวังสุขเจริญ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมวิเคราะห์ โดยระบุว่า พระ ว. เทศน์ “อยากรวยเร็วก็ the icon แล้ว” จะไปแจ้งความเอาผิดเรื่องอะไร ข้อหาอะไร ส่วนตัวยังไม่เห็นเข้าความผิดต่อกฎหมายอะไรเลย เอาไม่เหมาะสมกับไม่ถูกกฎหมายมาปนกันไปหมด หัวจะปวด

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ พบว่ามีชาวเน็ตเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนเกิดกระแสโซเชียลฯ ตีกลับ โดยทางทนายนิด้า ต้องออกมาระบุเพิ่มเติมว่า “นี่ไม่ได้ทีมพระ วอ นะคะ ไม่อินกับแนวทางเหมือนกันค่ะ พูดแค่ในข้อกฎหมาย”