จากกรณี นายนักรบ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวบ้านพังขว้างเหนือ ตำบลพังขว้าง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บบริเวณท้ายทอย นอนไม่ได้สติ บริเวณริมถนนยูเทิร์นกลับรถ หมู่ 11 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร กระทั่งถูกนำตัวรักษาที่ รพ.ศูนย์สกลนคร แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเวลา 02.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 67 นั้น

คืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.วรวิทย์ นนท์พละ ผกก.กก.สส.ภ.จว.สกลนคร พร้อมด้วยชุดสืบสวน ภ.จว.สกลนคร และ จนท.สภ.ตาดโตน นำกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายเซลมี่ อายุ 17 ปี มือปืน และนายไอคิว อายุ 17 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ กระทั่งช่วงเที่ยงของวันเดียวกันพบเบาะแสว่า นายเซลมี่ มือปืนแอบหลบหนีอยู่ในหอพักของแฟนสาว แถวบ้านธาตุ อ.เมือง จ.สกลนคร จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจค้นและจับกุม จนไปพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. กับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ขณะเดียวกันได้รวบตัวนายไอคิว คนขับจักรยานยนต์ไว้อีกด้วย จากนั้นคุมตัวมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร

พ.ต.อ.วรวิทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ก่อเหตุยิงนายนักรบจนเสียชีวิตจริง โดยอ้างว่าขณะขับขี่รถจักรยานยนต์สวนกัน กลุ่มนายนักรบ ปาระเบิดปิงปองมาและตะโกนให้ของลับใส่พวกตนก่อน จึงวนรถกลับมา นายเซลมี่ ใช้อาวุธปืนยิงไปที่นายนักรบ จากระยะประมาณ 10 เมตร แล้วหลบหนีไป ก่อนเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้กลุ่มตนกับกลุ่มนายนักรบ ผู้เสียชีวิต เคยมีการโพสต์ท้าทายกันบนโซเชียลมาก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา นายเซลมี่กับนายไอคิว 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติ 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ตาดโตน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.