เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Exchange ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในไทย และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Academy ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับ LeisureMeta โปรเจกต์ Web 3.0 Community ระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ โดย The Moon Labs เพื่อขยายการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนสู่ชุมชนผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ในไทยอย่าง K-POP และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้งานจริงในอุตสาหกรรมบันเทิง

ความร่วมมือนี้ มุ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรม K-POP ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยร่วมมือกับ LeisureMeta ที่มีระบบนิเวศ Entertainment ที่แข็งแกร่ง เปิดโอกาสให้ชุมชน ผู้สร้างคอนเทนต์ และเหล่าแฟนเพลงทั่วโลก ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัดในการเป็นเจ้าของผลงานบนโลกบล็อกเชน พร้อมสร้าง K-content ร่วมกันผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง คอนเสิร์ต และหลากหลายอีเวนท์ที่จะจัดในไทยในอนาคต

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ LeisureMeta ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ ‘Edutainment’ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย ที่ผสานความรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับความสนุกของวัฒนธรรม K-POP ซึ่งจะเปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้เทคโนโลยีบล็อกเชนและความบันเทิงให้กับคนไทย”

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นมิติใหม่ที่ได้จับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง LeisureMeta ซึ่งเป็นโปรเจกต์ระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ที่มีผู้ใช้งานครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเราเชื่อมั่นว่าการผสานความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายจะสร้างนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับประเทศไทย”

คุณ Erick Moon, CEO ของ LM Foundation กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Bitkub ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์ม DAO ในตลาด K-POP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างพันธมิตรเพื่อร่วมขยายตลาด K-POP และ K-content สู่ระดับโลก รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการใช้งานจริงบนโลกบล็อกเชน ซึ่งจะใช้วัฒนธรรม K-POP เป็นตัวกลางการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงระหว่างโลก Web 2.0 กับโลก Web 3.0 เข้าด้วยกัน รวมถึงส่งมอบโอกาสใหม่ ๆ จากการใช้งานระบบนิเวศของ LeisureMeta”

คำเตือน: สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้