เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวบอสพอลไปฝากขังศาลอาญาว่า ในวันนี้ตนจะยังไม่ยื่นขอประกันตัวเนื่องจากเมื่อวานนี้เห็นคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งศาลให้เหตุผลว่า คดีดังกล่าวกลุ่มผู้ต้องหามีลักษณะกระทำกันเป็นขบวนการ หากอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว เกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน สำหรับสาเหตุที่ต้องมีการควบคุมตัวนายพอลไปฝากขังในวันนี้ เนื่องจากการสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปจำกัด เปิดทำการถูกต้อง และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบริสุทธิ์

โดยเมื่อวานที่ผ่านมาพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีปรากฏคลิปเสียงในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งนายวรรัตน์พล ให้ข้อมูลว่าคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ดังกล่าวนั้นเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด ตามที่มีการถูกกล่าวอ้าง ซึ่งในส่วนที่มีการพูดถึงเทวดานั้นยืนยันว่าเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ ไม่ใช่เทวดาบนโลกมนุษย์

ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยข้อมูลว่า เคยมีคนใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงของ ดิไอคอนกรุ๊ป แปลงทรัพย์สินที่มีเป็น สกุลเงินดิจิทัลเพื่อจ่ายสินบนนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากผลประกอบการของบริษัท มี 10,000 ล้านบาท หากจะนำไปจ่ายเป็นเงินสินบนทั้งหมดคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลที่นายเอกภพอ้างอิงถึงนั้น ไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปแต่อย่างใด โดยตัวเองขอฝากถึงนายเอกภพว่าหากมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงอาจถูกแจ้งข้อหา ให้การเท็จได้ และหากจะมีการยื่นขอประกันตัวนายวรัตน์พล หลังจากนี้อาจจะต้องมีการเพิ่มวงเงินจาก 2 ล้านบาท อย่างแน่นอนแต่ส่วนนี้ขอไม่ตอบรายละเอียดว่าจะเป็นหลักทรัพย์เท่าไหร่

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาภายหลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวน เจ้าหน้าที่นำตัว“บอสพอล” เอามาควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของตึกศูนย์รับแจ้งความ บชก.โดยมีรายงานว่าตลอดทั้งคืนบอสพอลยังมีอาการเครียด ถึงกับต้องลุกขึ้นมานั่งสมาธิภายในห้องขังด้วย จนกระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอาหารเช้าเป็นข้าวกะเพรา-ไข่ดาวมาให้ ก่อนถูกนำตัวส่งไปฝากขังต่อไป