เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาพ ผบก.ทท.3 พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.สส.บช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.สืบสวนตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ประสานความร่วมมือกับ กองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว วางแผนเข้าจับกุม น.ส.วันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.205/2567 ลง 20 มิ.ย.67 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.205/2567 ลง 20 มิ.ย.67 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ปั๊ม ปตท.ลาดหญ้า กาญจนบุรี ถนนแสงชูโต อำเภอเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

ตามนโยบาย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรมผิดกฎหมาย ผู้กระทำความผิดที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

ต่อมาชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาเป็นเจ้าของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ย่านบางรัก กทม. ได้เปิดบริษัท เสนอขายแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในราคาสูงเกินจริง มีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อซื้อแพ็กเกจจำนวนมาก แต่เมื่อไปใช้บริการกลับพบว่า โรงแรมที่พักและโปรแกรมทัวร์ไม่ตรงปก เมื่อเกิดปัญหาก็บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ ปิดบริษัทหลบหนี นักท่องเที่ยวแจ้งความร้องทุกข์จำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 5 แสนบาท และจากการสืบสวนขยายผลพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ อีกหลายคดี จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ที่เกี่ยวข้อง อายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.