จากกรณีมีมือดีโพสต์ภาพปืนและข้อความลักษณะข่มขู่จะกราดยิง 50 คนในห้างดังขอนแก่นลงในเพจเฟซบุ๊ก “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” ภายหลังตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมตรึงกำลังคุมเข้มรักษาความปลอดภัยในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘โปลิศท่องเที่ยวขอนแก่น’ ลุยตรวจสอบเหตุขู่กราดยิงห้างดัง สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมกว่า 100 นาย กระจายกำลังเต็มพื้นที่ห้าง ทั้งประตูเข้า-ออกทุกจุดและบริเวณโดยรอบภายในและภายนอกด้วยอาวุธครบมือ พร้อมทั้งตรวจสอบคนเข้า-ออกภายในพื้นที่ตามยุทธวิธีและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบและฝ่ายปกครอง ได้ประจำในพื้นที่ของห้างฯ รวมทั้งการออกตรวจโดยรอบบริเวณและลานจอดรถตามมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยสูงสุด โดยกำลังตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น, ตำรวจท่องเที่ยว, หน่วยสวาท และ ภ.จว.ขก. รวมทั้งกำลัง อส.และอาวุธครบมือจะประจำทุกพื้นที่ไปจนกว่าห้างจะปิดทำการเพื่อตรวจสอบคนต้องสงสัยและป้องกันการเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

“ขณะนี้ ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบโซเชียลและข้อมูลออนไลน์ต่าง ๆ ตามคำขู่ควบคู่กับการประสานงานร่วมกับห้างสรรพสินค้า เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งล่าสุดรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนต่อไป ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์ภายในห้างฯ ยังคงปกติและอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ร่วมทุกฝ่ายอย่างเข้มงวด” นายไกรสร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชุดสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุได้แชตคุยกับเพื่อนที่รู้จักถึงเหตุผลที่โพสต์ข้อความและรูปข่มขู่ทำนองว่า รู้สึกคับแค้นใจที่โดนโกงเงิน 6 พันบาท เคยไปแจ้งความแล้ว 2 โรงพักแต่คดีไม่คืบ แถมไปขอเงินนายก็โดนทำร้ายร่างกายกลับมา ขณะที่เพื่อนได้แชตเตือนสติว่าให้เลิกทำพฤติกรรมเช่นนี้.