เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงคลิปเสียงปริศนาที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งบุคคลในคลิปเสียงมีส่วนพัวพันกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่ปรากฏตัวในช่วงหลายวันนี้ ว่า ไม่สามารถพูดได้จริงๆว่าเขาเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทุกภาคส่วนยืนยันว่าจะเอาคนผิดมาให้ได้ และยิ่งมีการเรียกร้องรับผลประโยชน์ด้วย ทุกพรรคต้องร่วมมือกัน เพราะเสื่อมเสียทั้งองค์กร ทำให้สภาเสื่อมเสียมาก ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องให้จบที่รุ่นเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเรียกร้องไปยังพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้ค่อยๆ เป็นไปทีละก้าว เพราะไม่สามารถไปยุ่งอะไรได้ คิดว่าเร็ว ๆ นี้คงมีการขับเคลื่อน เพราะไม่มีใครอุ้มชูคนผิด เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.กำแพงเพชร มีมูลค่าความเสียหายสูงสุดถึง 10 ล้านบาท และในพื้นที่อื่นรวมกันอีกก็มหาศาล บางคนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่จะทำอย่างไรให้สามารถเยียวยาผู้เสียหายได้ ให้เยียวยาและเอาความกระจ่าง ทั้งนี้ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และทำทีเดียวจบเลย หวังว่าหลังจากนี้พวกเราจะประครองจนกว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ทำตามกระแส 

เมื่อถามว่ามีกระแสที่หลายคนเรียกร้องให้บอสทางการเมืองเข้ามารับผิดในคดีนี้ นายไผ่ กล่าวว่า “ถ้าหลักฐานชัดแล้วว่าเป็นใคร ผมเอาแน่ ผมชัดเจน ผมนักเลง ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม ทำจริง แต่ต้องรอให้หลักฐานถึงก่อน จะพูดเรื่อยๆไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรม แต่หลักฐานที่ชัดฟังออกดูออก เข้าใจว่าเป็นใครก็ว่าไป”

เมื่อถามว่าคลิปเสียงจะสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ยืนยันว่าสามารถใช้ได้ แต่พูดไม่ได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่ากรณีนี้เป็นการแอบอ้าง ไม่มีหรอกที่จะมาพูดกับทุกพรรคได้ มาเคลียร์คดีอย่างนี้ วันนี้ข้างเดียวคืออยู่ข้างประชาชน ส่วนจะทำให้พรรคเสื่อมเสียหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าบริบททางการเมืองเป็นอย่างไร ไม่มีพรรคการเมืองไหนจะฆ่าตัวตายแบบนี้แต่ก็ต้องให้เวลาเขาพิสูจน์ตรวจสอบ

ต่อข้อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะทำให้พรรคพลังประชารัฐเสื่อมเสียหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังพูดไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของพรรค วันนี้รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร แต่คงไม่มีพรรคการเมืองไหนที่จะฆ่าตัวตายทางการเมือง เพราะอุ้มชูคนผิด รอให้มีการตรวจสอบก่อน ต้องให้เวลาในการตรวจสอบพิสูจน์