ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเปิดจำหน่ายสลากเลขสามหลัก หรือเอ็น 3 วันที่ 17 ต.ค. 67 ซึ่งเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ซื้อเป็นวันแรก ผ่านโครงการสลาก 80 จำนวน 647 แห่งทั่วประเทศ พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจซื้ออย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ก็มีความสนใจ แต่ไม่ได้ซื้อเพราะไม่เข้าใจวิธีว่าซื้ออย่างไร ซื้อจากจุดไหน  บางคนเข้าใจผิดว่าเลือกซื้อผ่านแอปเป๋าตังได้ 


ขณะที่ยอดจำหน่ายวันแรก ตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 16.00 น. มีผู้ซื้อ 3,522 ราย  จำหน่ายได้ 82,605 ใบ หรือเฉลี่ยซื้อคนละ 23 ใบ และคาดตลอดวันแรกจะจำหน่ายได้เกิน 1 แสนใบ โดยเลขที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็น 729 และ 789 ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานสลากฯ จะเปิดขายสลากเอ็น 3 ต่อเนื่อง จนถึงช่วง 14.00 น.ของวันออกรางวัล 1 พ.ย. 67 


ในวันเดียวกัน พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย เรือโท สุภาสชาญ ทัศนกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80  ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย  ซึ่งมีการเปิดจำหน่ายสลากเอ็น 3 งวด 1 พ.ย.เป็นวันแรก โดย พันโท หนุน กล่าวว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก  โดยในระยะทดสอบ 6 เดือนนี้ สำนักงานสลากฯ จะเปิดจำหน่ายเองไม่เกิน 5 ล้านใบต่องวด 

สำหรับบรรยากาศจำหน่ายสลาก ผ่านร้านสลาก 80  ให้ความร่วมมืออย่างดี มีการนำจอสมาร์ททีวีขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่ออธิบายขั้นตอนการจำหน่ายอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการใช้สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และโน้ตบุ๊ก ที่หลากหลายมาใช้ในการจำหน่าย แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวอย่างมาก  

พันโท หนุน กล่าวย้ำว่า สลากเอ็น 3 รูปแบบใหม่ จะจ่ายเงินรางวัลแบบผันแปรตามจำนวนผู้ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากผู้ซื้อต้องการทราบจำนวนเงินรางวัลแต่ละประเภทรางวัลที่จะได้รับ สามารถตรวจสอบได้ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังในฟีเจอร์ เช็กเลขขายดี และเงินรางวัลงวดนี้ ซึ่งจะแสดงจำนวนผู้ซื้อ, จำนวนเงินรางวัลทั้ง 1,000 หมายเลข ตั้งแต่ 000-999 ณ เวลาขณะนั้นให้ผู้ซื้อได้รับทราบ ก่อนตัดสินใจทำรายการซื้อ 

สำหรับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก จำหน่ายใบละ 20 บาท 1 ใบ ลุ้นได้ 4 รางวัล โดยจะต้องซื้อจุดร้านสลาก 80 และสแกนจ่ายผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น โดยใช้ผลรางวัลอ้างอิงจากผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก ที่กำหนดออกรางวัลเดือนละ 2 ครั้ง ในทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน โดยรางวัลสามตรงและสามสลับหลัก จะมาจากเลข 3 ตัวท้ายของผลรางวัลที่ 1, รางวัลสองตรงมาจากผลรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และรางวัลพิเศษจะสุ่มจากผู้ถูกรางวัลสามตรงเท่านั้น ผู้ที่ถูกรางวัลจะได้รับการเตือนในแอปพลิเคชันเป๋าตัง และสามารถกดรับเงินรางวัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ทันที