ในช่วงตลอดสัปดาห์นี้ กระแสข่าวเกี่ยวกับ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่มีการออกหมายจับเหล่า ‘บอส’ ก็เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจกันเป็นวงกว้าง จนชาวเน็ตหลายรายได้นำกระแสนี้ไปทำเป็นคอนเทนต์ล้อเลียนในหลายรูปแบบ จนเมื่อไม่นานนี้ ทาง Netflix ก็ได้ปล่อยคลิปที่ชื่อว่า “เจอบอสแบบนี้ ระวังตัวด้วยนะครับ – ลัดดาแลนด์” บนช่อง YouTube ของพวกเขา โดยมีการนำฉากที่ตัวละคร “หยอย” ซึ่งรับบทโดย คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ มารีรีนเป็นไฮไลท์ใหม่ จนกลายเป็นไวรัลในโซเชียล!

การปล่อยคลิปวิดีโอในครั้งนี้ของทาง Netflix มีจุดประสงค์ที่สำคัญ คือเป็นทั้งการโปรโมตภาพยนตร์สยองขวัญไทยในตำนานอย่าง ลัดดาแลนด์ ที่เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มของพวกเขา รวมถึงยังเป็นการ ‘ตอบรับกระแสข่าว’ ของกลุ่ม ดิไอคอนกรุ๊ป ที่เพิ่งจะถูกดำเนินคดีไป แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตมองว่าเป็นสีสันของเรื่องนี้ ก็คือการที่ คุณหนุ่ย พงศ์สุข ผู้ก่อตั้ง Beartai – แบไต๋ เคยรับหน้าที่เป็น ‘ผู้บริหาร’ ในบริษัทอาหารเสริม EMPIRE ซึ่งเรื่องราวของบริษัทนี้ ก็มีความคล้ายคลึงกับประเด็นที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน จนหลายคนมองว่าเขาคือ “ผู้มาก่อนกาล” จริง ๆ

หลังจากนั้นไม่นาน ทาง คุณหนุ่ย ก็ได้เห็นโพสต์ของทาง Netflix บน Facebook แล้วเขาก็ได้ใช้บัญชีส่วนตัว พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ไปคอเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวไว้ว่า “เน็ตฟลิกซ์แกงพ๊มมมม…เน็ตฟลิกซ์แกมันร้ายยยยยย หนังตั้งหลายปีแล้ว แกยังขุดฉันมาทำมีม แกคิดว่าถือลิขสิทธิ์แล้วแกจะตัดฉันมายำยังไงก็ได้งั้นเร๊อะ!! 555”

“หนอยยยยย~ขายของให้แกดีกว่า!#กดสมัครดีลเลอร์เน็ตฟลิกซ์เพิ่มอีกขาสิจ้ะ! 99.- เติบโตช้าหน่อย 419.- จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยความคมชัด4K-4 จอพร้อมกัน!!!#แล้วแวะไปเจอบอสหยอยได้ ที่งาน Thailand Game Show 2024 ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ที่ศูนย์สิริกิติ์!!!”

โดยทาง คุณหนุ่ย ก็ได้ใช้ ‘โอกาส’ ที่ทาง Netflix นำเรื่องราวการแสดงของเขาไปล้อเลียนจนกลายเป็นไวรัล มาโปรโมตงานมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อย่าง Thailand Game Show 2024 Legacy ที่เขาและทีมงานจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19-20 ตุลาคม ผ่านข้อความดังกล่าว จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนอดที่จะ ‘แซว’ ทั้งลักษณะตัวละครที่มีความเป็น ‘บอส’ และการใช้โอกาสที่สำคัญนี้ในการโปรโมตงานของตัวเองกันไม่ไหว!

ในส่วนของงาน Thailand Game Show 2024 Legacy Presented by SYNNEX ที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ คืองานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในงานจะมีการรวบรวมบูธและกิจกรรมต่าง ๆ จากค่ายเกมทั่วโลก มาให้เกมเมอร์ชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษกับงานเกมประจำปีในครั้งนี้ าำหรับใครที่อยากรู้ว่า Thailand Game Show จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง สามารถติดตามได้ที่เพจ Thailand Game Show หรือเว็บไซต์ thailandgameshow.com กันได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Thailand Game Show, Netflix