เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 18 ราย ได้แก่นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล), นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่), นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก), น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย), นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์), น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี (บอสมิน), นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม), นายกลด เศรษฐนันท์ (บอสปีเตอร์), นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม), น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)

นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน), น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง), นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป), นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย), นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ), น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน), นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป) และ น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่) ตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหา ”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน“

ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเข้มตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เป็นเวลาประมาณ 14 ชม. โดยเป็นการแยกสอบปากคำ และแต่ละบอสมีทนายความส่วนตัวคอยประกบ โดยผู้ต้องหาบางรายไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน แต่ขอไปให้การในชั้นศาลแทน โดยระหว่างการสอบปากคำก็มีการนำตัวผู้ต้องหาผลัดเปลี่ยนไปพักที่ห้องขังที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม โดยแยกห้องขังชายหญิง ไม่มีห้องขัง VIP และนำตัวกลับมาสอบปากคำต่อในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย ยกเว้นบอสพอลเนื่องจากยังสอบปากคำไม่เสร็จ ลงมาจากอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังศาลอาญารัชดา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมรถตู้ 4 คัน และรถตำรวจนำขบวน 1 คัน ปิดขบวนอีก 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่คอยประกบผู้ต้องหา 1 นายต่อ 1 คน

ซึ่งขณะที่ผู้ต้องหาได้เดินลงมา ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า รู้สึกกังวลหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด 17 รายไม่ได้มีการตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 17 ราย และนำตัวส่งฝากขังศาลเป็นที่เรียบร้อย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด แต่ยังเหลืออีก 1 รายคือ บอสพอล ที่ยังสอบสวนไม่เสร็จเนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ที่จะให้รายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในการจะต่อสู้คดี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนจะมีประเด็นอะไรบ้างนั้น ขอยังไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นรายละเอียดของสำนวนคดี และส่วนกรอบระยะเวลาในการสอบปากคำบอสพอล คาดว่าจะใช้เวลาถึงวันพรุ่งนี้ ตามกรอบอำนาจ 48 ชม.

เบื้องต้นในส่วนของทนายความกลุ่มผู้ต้องหาบางคนได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อเตรียมไปประกันตัวผู้ต้องหา แต่เนื่องจากเวลากระชั้นชิดจึงยังไม่ทราบว่าศาลจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้หรือไม่