ที่สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร (สกร.) พ.อ.ท.นิพนธ์ เพ็ชรใส ผู้อำนวยการ และนางดุจเดือน คำวัง รองผู้อำนวยการ ได้นำคณะชุดจิตอาสา สกร.จังหวัดกำแพงเพชร และนายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวยการ สกร.เมืองกำแพงเพชร เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยครูและบุคลากรทีมช่างซ่อมสร้างของ สกร.จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 25 คน

โดยนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่ม เป็นต้น ขนขึ้นรถจำนวน 5 คัน เพื่อเดินทางไปซ่อมสร้างล้างให้ใหม่ ที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในวัดเมืองลัง ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 17-21 ตุลาคม 2567 
 

ทั้งนี้ พ.อ.ท.นิพนธ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจิตอาสา สกร.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้ ถือเป็นการบรรเทาทุกข์จากผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ผ่านมา โดยมีภาระงานที่ต้องดำเนินการ เช่น การล้างโคลน ทาสี ซ่อมประปา เทปูน ซ่อมตู้หนังสือ ซ่อมห้องน้ำ เป็นต้น ชุดปฏิบัติการที่นำไปในครั้งนี้ จะประสานกับทาง สกร.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ร่วมกันทำงานตามภาระหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ที่มอบหมายให้ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดจากน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา