จากกรณีตำรวจตามจับกุม 18 บอสใหญ่ในเครือข่าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” พร้อมตามอายัดทรัพย์สินเกี่ยวข้องต่าง ๆ มาตรวจสอบ ทั้งเงินในบัญชีธนาคารไปจนถึงรถหรูและนาฬิกาแบรนด์เนม ราคาหลักล้านบาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธี “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้พูดคุยในประเด็น ติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย #5 “ตอนอาจารย์พ่อและอดีตเมีย” ซึ่งจะเป็นการกล่าวถึงบุคคลที่เป็นกุนซือหรืออาจารย์คอยแนะนำให้ “บอสพอล” ทำธุรกิจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” โดยมีชื่อตัวอักษรย่อ ธ. ซึ่งแขกที่มาร่วมพูดคุยในรายการก็คือ นายธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์

โดย ทนายตั้ม กล่าวว่า พี่ธเนตร เป็นอาจารย์และเป็นคนสร้าง “บอสพอล” ขึ้นมา ซึ่งตรงนี้ นายธเนตร ยอมรับว่าถูกส่วนหนึ่ง โดยพอลเข้ามาอยู่กับตนตั้งแต่ปี 54 ก่อนที่ปี 61 จะออกไปเปิด “ดิไอคอน” ซึ่งตอนที่อยู่มีทีมงานหลายทีมและหลากหลายชื่อ โดยจะมีชื่อ ทีมไอคอน อยู่ด้วย ตรงนี้เชื่อว่าลูกน้องทนายตั้มไปเอาข้อมูลเก่ามาบอกเล่า ทำให้คนสับสนว่า “พอล” ไปตั้งทีมชื่อ “ไอคอน” เหมือนกัน

นายธเนตร อธิบายว่า ตนทำธุรกิจขายตรงของอเมริกาชื่อ บริษัทเจอร์เนส มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ โดย “พอล” อยู่ในสายงานด้วย และตั้งชื่อกลุ่มว่า “ไอคอน” ก่อนที่จะออกมาเปิดกิจการของตัวเอง ซึ่ง ตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยแล้ว ที่กล่าวหาว่า ตนไปเป็นอาจารย์พ่อ ก็คงจะไม่ได้เพราะกลายเป็นบริษัทคู่แข่งกันแล้ว แล้วยิ่งมีคนเอาคลิปเก่ามาเผยแพร่ขณะไลฟ์กับ “พอล” ซึ่งเป็นคลิปที่นานมาแล้วประมาณปี 58 ซึ่งตอนที่อยู่กับผมไม่ได้มีปัญหา

ทนายตั้ม กล่าวว่า วันนี้ตนพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ของพี่ธเนตร กับ พอล และ ปีเตอร์ กับเครือข่ายทั้งหลายเพื่อให้ประชาชนเห็นภาพว่า พี่ธเนตร เกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน อย่างไร โดยเฉพาะหนังสือ “ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย” โดยหน้าปกหนังสือพบว่ามีแหวนวงใหญ่ซึ่งเป็นแหวนที่ “บอสพอล” ซื้อให้ ตรงนี้ นายธเนตร ยอมรับว่า พอล ซื้อให้จริง แต่เป็นตอนที่อยู่ด้วยกัน เขาซื้อของขวัญวันเกิดให้เป็นแหวนเพชรราคา 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังเผยอีกว่า รถโรลส์รอยซ์ ทะเบียน 555 ที่โดนยึดไปก็เป็นของ พี่ธเนตร มาก่อน ซึ่ง นายธเนตร ก็ยอมรับว่าจริง เนื่องจาก 3 ปีก่อนตนเกิดวิกฤติต้องขายทรัพย์สินหลายอย่าง ซึ่งพอลสนใจในรถคันนี้ ก็ขายให้ไป ทั้งนี้ ตอนที่ พอล มาอยู่กับตน 7 ปี เริ่มต้นจากเงิน 1 แสน พอทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายกับตน มีเงินสะสมรวม ๆ กันมากกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนประเด็นที่ทนายตั้มสงสัยว่า นายธเนตร โดนบริษัทเจอร์เนสไม่ให้ทำต่อนั้น นายธเนตร ยืนยันว่าเป็นความเข้าใจผิด ช่วงที่ตนลาออกเพราะมีปัญหาเรื่องโควิด มีผลกระทบทั่วโลก ทางเจ้าของต้องการขายกิจการ ยิ่งตนเป็นผู้นำทำให้อยู่ยาก จึงตัดสินใจลาออกมา แต่ปัจจุบันนี้ บริษัทเจอร์เนส ก็ยังอยู่ สมาชิกเก่า ๆ ที่เคยทำก็ยังอยู่ ที่ผ่านมาสินค้าขายได้มากกว่า 3 แสนล้านจากยอดขายทั่วโลก

ช่วงกลางรายการ ทนายตั้ม นำภาพหลักฐานที่ นายธเนตร โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2560 ระบุว่า อยากมีรายได้เดือนละแสน ภายใน 6 เดือน กับธุรกิจพร้อมสอนออนไลน์ฟรี ทำยังไงถึงรวย กับทีมงานผมโดยตรง สนใจทักลิงก์ โดยมีภาพโลโก้คล้ายกับ “ดิไอคอน กรุ๊ป” อยู่ด้วย ตรงนี้ นายธเนตร ชี้แจงว่า ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน พอล เคยอยู่กับผมมาก่อนแค่นั้น.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส