เมื่อวันที่ 17 ต.ค. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษดีเจรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในขบวนการดิไอคอน และเป็นคนถ่ายทอดวิชาแชร์ลูกโซ่ให้กับ “บอสพอล” ขอเรียกว่า “ดีเจมิจในมิตร” ซึ่งเป็นคนช่วยเหลือคนในการมาเปิดโปงเรื่องเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ แต่ความจริงแล้วตั้งแต่คดีเมจิกสกิน คดีฟอเร็กซ์ ทำให้เขาได้เรียนรู้ในเรื่องของเครือข่าย และกระบวนการทำงานระหว่างการขายตรงกับแชร์ลูกโซ่

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวอีกว่า ดีเจคนดังกล่าวเป็นคนต้นคิด และเขียนแผนให้กับบอสพอลทั้งหมด ทั้งบุคคลคนนี้ที่ตนเองเรียกว่าดีเจมิจในมิตร ยังไปตีสนิทกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ แต่เมื่อถึงข่าวของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ก็เงียบหาย โดยบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ทำแผนการตลาดและเสนอขายให้กับบริษัทดิไอคอนและอีกกว่า 10 บริษัท

โดยเสนอเขียนแผนให้ตั้งแต่ปี 2562 และเป็นผู้ทำให้ยอดขายในปีแรกทะลุ 4 พันล้านบาท ซึ่งมีหน้าที่ทางเทรนนิ่ง เทรนเนอร์ ผู้สอนแผน และผู้ชักจูง ทั้งยังช่วยดูในเรื่องระบบหลังบ้านที่เรียกว่าดรอปชิพ คือการสมัครลงทุนมาแล้ว แต่บริษัทไม่มีของ และไม่จำเป็นต้องผลิตสินค้า เพราะบริษัทบอกว่าสามารถสต๊อกของไว้กับบริษัทได้ คือการนำเงินมาหมุนและไปหาเงินต่อ

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า หากประชาชนจำได้ว่าอดีตดีเจท่านนี้คือใครก็สามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้