วันที่ 17 ต.ค. ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านประดู่ยืน ตำบลประดู่ยืน อำเภอ​ลานสัก จังหวัด​อุทัยธานี​ นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอ​ลานสัก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งขันกีฬาตำบลประดู่ยืน ประจำปี​ 2567 (กีฬา​ประเพณีตักบาตร​เท​โว​ ครั้งที่ 22)​ โดยมี นายมนัส ชำนาญเกษกรณ์ นายก อบต.ประดู่ยืน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวศรัญญา โต๋วสัจจา ส.อบจ.อ.ลานสัก เขต 4 นายสมคิด มาท้วม นายก อบต.ระบำ ส่วนราชการ สถานศึกษา​ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน​ และประชาชนในพื้นที่ทั้ง 12 หมู่บ้าน ร่วมงาน จำนวนมาก     

ทั้งนี้ การจัดโครงการแข่งขันกีฬาตำบลประดู่ยืน ประจำปี​ 2567​ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคม​ 2567​ โดย อบต.ประดู่ยืน ได้ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. หน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ตำบลประดู่ยืน ร่วมกันดำเนินการจัดงาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ออกกำลังกายโดยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่มัวสุมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคีโดยใช้กีฬาเป็นแกนหลักในการเชื่อมโยงในแต่ละหมู่บ้าน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เข้าสู่ตำบลประดู่ยืน 3

อีกทั้งมีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา สามารถก่อให้เกิดความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความรับผิดชอบ และห่างไกลยาเสพติดเกิดจิตสำนึกร่วมกันแก้ไขปัญหาในด้านยาเสพติด สุขภาพอนามัย สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในชีวิตด้านสุขภาพในกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไป  โดยการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ประกอบด้วย กีฬาสากล ได้แก่ วอลเล่ย์บอล ฟุตบอล เปตอง เชปักตระกร้อ และกีฬา​พื้นบ้าน ได้แก่ แข่งขันดูดน้ำในชวดนม ตีกอล์ฟ เตะปี๊บ และยิงกระสุนง่าม