สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี และคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ลงพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำหลาก เตรียมรับมือด้วยการขนย้ายของขึ้นที่สูง และตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้านเรือนให้ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงต้องเฝ้าระวัง

สิงห์อาสานำทีมเครือข่ายฯ วางแผนงานจัดกิจกรรมดูแลชุมชน โดยนำประสบการณ์จากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ทางภาคเหนือ มาเป็นบทเรียนในการเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย หากเกิดภาวะฉุกเฉิน ได้จัดเตรียมน้ำดื่ม อาหาร พร้อมให้ความช่วยเหลือยก ย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ที่จำเป็นขึ้นที่สูง ป้องกันความเสียหายและทำการสำรวจอุปกรณ์ที่ชำรุด ทำการบำรุงรักษา ซ่อมแซม เปลี่ยนสายไฟ สวิตช์ไฟที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ถือเป็นแนวทางเบื้องต้นในการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม เพื่อป้องกันความสูญเสียและลดความเสียหายในทรัพย์สินของประชาชน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสิงห์อาสาร่วมกับเครือข่ายต่างๆ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจมอบน้ำดื่มสิงห์ อาหารปรุงสุก พร้อมถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย ทั้งยังดูแลสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ไม่เพียงเท่านั้นยังอยู่เคียงข้างประชาชนดูแลฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด จัดตั้งศูนย์บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กลับมาใช้ได้อีกครั้ง และที่สำคัญจัดตั้งทีมแพทย์ตรวจสุขภาพทั้งโรคทั่วไป และโรคที่มาจากน้ำ รวมไปถึงให้คำปรึกษา คำแนะนำ เพื่อเยียวยาจิตใจผู้ที่สูญเสียและผู้ที่มีภาวะความเครียดจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ และยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ความช่วยเหลือทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง