นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ร่วมมือกับช้อปปี้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จัดทำ “โครงการ
ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้ ของดีทั่วไทย” เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป เพิ่มช่องทางการตลาด และยกระดับการค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ ด้วย 6 แคมเปญส่งเสริมการขายภายใต้แนวคิด “OTOP Amazing : 6 สีสัน Season Sale ทะลุปี”

ทั้งนี้ “OTOP Amazing : 6 สีสัน Season Sale ทะลุปี” จึงเป็นหนึ่งในช่องทางที่รวบรวมผลิตภัณฑ์โอทอปจากผู้ผลิต และผู้ประกอบการโดยตรงจาก 76 จังหวัด ทั่วประเทศที่ผ่านการคัดสรรให้กับผู้บริโภค ในทุกๆ เดือน กว่า 500 ผู้ประกอบการ ที่จะสลับหมุนเปลี่ยนกันไปตลอดระยะเวลา 6 เดือน 6 สีสัน ผ่านแพลตฟอร์มของช้อปปี้ ทั้ง 6 แคมเปญ ได้แก่ 

1. “Celebrating 62nd Birthday Sale” ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน 2567

2. “อร่อยเด็ด ลดเดือด ดีลฟิน กิน จุกๆ” ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม 2567

3. “โปรใหญ่ส่งท้ายปี OTOP ลดทะลุจอ” ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2567 – 14 มกราคม 2568

4. “NEW YEAR Biggest Sale” ระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์ 2568

5. “อั่งเปา อินเลิฟ” ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม 2568

6. “OTOP TRENDY แฟชั่นไทย ใส่สบาย” ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 14 เมษายน 2568

สำหรับ 6 แคมเปญดังกล่าว จะเป็นการขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP 
ทั้งที่มีร้านค้าออนไลน์บนช้อปปี้ อยู่เดิม และผู้ประกอบการที่เปิดร้านค้าออนไลน์ใหม่บนช้อปปี้ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยให้มีศักยภาพในการแข่งขันไปพร้อมกัน มีการคัดเลือกผลิตภัณฑ์โอทอปที่มีความหลากหลาย พร้อมทั้งการให้คำแนะนำในการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ รวมทั้งการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขาย พร้อมโปรโมชันต่าง ๆ สำหรับผู้บริโภคอีกด้วย

ด้านผู้บริหาร ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย (พช.) อย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายเดียวที่ได้ร่วมมือกับ พช. โดยปีนี้จัดภายใต้บิ๊กแคมเปญ “OTOP Amazing : 6 สีสัน Season Sale ทะลุปี” ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ของทุกเดือน รวม 6 เดือน 6 แคมเปญ (ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567 – 14 เมษายน 2568) เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการโอทอปไทย รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้นวัตกรรมต่างๆ ในการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ซึ่งถือเป็นอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจผู้ใช้งานชาวไทย  โดยมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการโอทอปไทย