เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 16 ต.ค. ได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อมีรถเก๋งขับมาอย่างเร็ว พร้อมกับรถกระบะอีก 2-3 คัน ขับไล่ตามกันมา ก่อนที่รถเก๋งจะเสียชนเข้ากับเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนเข้าอย่างจัง ทำให้คนภายในรถ 2 คนหลุดออกมาจากตัวรถ ขณะที่รถพลิกคว่ำหลายตลบข้ามไปยังถนนอีกฝากเยื้องร้านกับร้านขายของชำ หลังจากเกิดเหตุมีกลุ่มชายฉกรรจ์ แต่งกายคล้ายกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ที่ขับรถกระบะไล่ตามรถเก๋งคันดังกล่าวจอดแล้ว ลงมาดูจุดที่เกิดอุบัติเหตุ

จากการตรวจสอบพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 8761 อุบลราชธานี สภาพรถด้านหลังและบริเวณด้านข้างคนขับรถพังยับ ล้อรถทั้ง 2 พับเข้าไปในตัว โดยเฉพาะล้อด้านหลังข้างคนขับไม่มียางเหลือเพียงแค่กระทะเท่านั้น ขณะที่คนขับรถและผู้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ทราบชื่อและนามสกุล เนื่องจากไม่พบเอกสารติดตัวหรือติดมากับตัวรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมจังหวัดอำนาจเจริญ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.อำนาจเจริญ

สอบถามชาวบ้านที่มายืนมุงดูเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว พร้อมกับกับมีรถกระบะขับจี้ไล่ตามกันมาติด มาจากทางจังหวัดมุกดาหาร และจะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ เมื่อมาถึงบริเวณจุดดังกล่าวซึ่งเป็นบริเวณลงเนิน บริเวณแยกทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีการลดความเร็วลง จนกระทั่งรถเก๋งคันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเข้าอย่างจังและลอยข้ามเลนมา ส่วนคนก็กระเด็นออกมาจากตัวรถ ทีแรกก็นึกว่ารถเสียหลักเลยเกิดอุบัติ แต่พอเกิดอุบัติเหตุรถที่ขับตามมาก็จอดแล้วก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่หลายคนพากันลงมาจากรถ แล้วมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว อย่างกับในหนังแอ็คชั่น

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าการเกิดอุบัติเหตุเกิดจากการไล่จับกุมหรือว่ารถเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาเจริญ จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.