เรียกได้ว่ายังคงมีกระแสทุกครั้งที่ได้ใส่ชุดไทย สำหรับนางเอกดัง “ใหม่ ดาวิกา” หลังจากที่มีการปล่อยตัวอย่างละครพีเรียดเรื่อง “แม่หยัว” ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแฟนๆ ต่างพากันชื่นชมความยิ่งใหญ่อลังการของฉาก และรวมไปถึงการแต่งกายของตัวละคร แต่งานนี้ก็ได้มีชาวเน็ตบางคนที่วิจารณ์หน้าตาของ ใหม่ ว่าดูเหมือนฝรั่ง ไม่เหมาะกับละครพีเรียด หรือชุดไทยเลยนั้น

ล่าสุดสาวใหม่ ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ” ก็ได้อ้อนวอนขอให้ทุกคนได้ให้โอกาสใหม่ใส่ชุดไทย และพูดถึงเรื่องการรับงานหลังจากที่มีกระแสดราม่าต่างๆ ก็ต้องมีการระมัดระวังขึ้น โดยเธอได้เล่าว่า

ถามว่าละครเรื่องแม่หยัวใหม่กดดันไหมที่มารับบทตัวละครนี้ คือใหม่ไม่กดดันตัวเองเลยค่ะ แต่ใหม่กดดันทีมงานให้เขาเอามาให้ใหม่ดูได้แล้ว คือใหม่อยากดูมาก ส่วนสำหรับวดีเด็ด “สตรีมิใช่เพียงหมากบนกระดาน” ถามว่ามันจะเป็นไวรัลไหม ก็หวังว่าจะเป็นไวรัลนะคะ คือทุกคนต้องรอดูเลยค่ะ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องอิงประวัติศาสตร์ แต่ว่ามันเป็น inspiration หรือว่ามีการปรับแต่งมันก็จะมีบางเรื่องที่สะใจหลายอย่าง และหนูก็ไม่อยากกดดันอะไร ไม่อยากให้ทุกคนคาดหวัง เพราะว่าถ้าเราไม่คาดหวังเราก็จะไม่ผิดหวัง เราก็จะได้เกินหวังที่เราคิดไว้ ก็เลยอยากให้ทุกคนเข้าไปดูแบบชิลชิล เพราะทุกคนจะได้สนุกและก็จอย ณ โมเมนต์นั้นเลยค่ะ

ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่คนพูดว่าหน้าเราไม่ได้เหมาะกับชุดไทยเลย ก็อยากให้ทุกคนให้โอกาสใหม่หน่อยค่ะ คือจริงๆ ใหม่ชอบใส่ชุดไทยด้วย แล้วคือชุดรอบนี้คือดีมากๆ แล้วจริงๆ คือเรื่องแม่หยัว ทุกโปรเจกต์คือยากหมด ใหม่อยากให้ทุกคนดูละครเรื่องนี้และไม่เปรียบเทียบอะไรมากแต่ก็เข้าใจต่างคนต่างความคิดเห็น แล้วก็อยากให้ทุกคนดูถ้าดูเรียลไทม์ไม่ได้ก็ดูผ่านแอปพลิเคชันได้ค่ะ ส่วนฟีดแบ็กเรารู้สึกว่าคนเริ่มคาดหวังกับละครเรื่องนี้แล้ว ใหม่ก็อยากจะเบรกนิดนึงเผื่อแบบหลายคนคาดหวังคือเราเองก็คาดหวัง อย่างใหม่เองก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ได้ออกมาอย่างที่เราคิดหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่โดยส่วนตัวแล้วเราเชื่อและมั่นใจว่า คนจะชอบค่ะ

ถามว่าใหม่เป็นพรีเซ็นเตอร์เยอะ มาตรการการรับงานมันต้องเข้มงวดขึ้นไหม คือสำหรับใหม่เองคือใหม่โชคดีที่ว่างานมันจะมาจากทางผู้ใหญ่ก่อน ถ้าอะไรที่ผู้ใหญ่รู้สึกว่ามีความกลิ่นอายแปลกๆ เขาก็จะถามวงใน แล้วพี่ๆ วงในก็จะบอกอีกทีค่ะ ถามว่าในพาร์ทของใหม่ใหม่มีการร่วมตัดสินใจรับงานอย่างไรบ้าง อย่างถ้าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นหรือเกิดขึ้นมาใหม่ เราอาจจะต้องเช็กนิดนึง แต่ก็ไม่รู้ว่าเราเช็กจนถึงที่เราจะรู้หรือเปล่า เราก็ไม่อาจรู้ได้ ใหม่ว่าประเด็นธุรกิจบริษัทที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้มันเป็นประเด็นนึงที่มันสะเทือนวงการนักแสดงเหมือนกัน เพราะว่ามันทำให้เราต้องเลือกรับงานให้ดี จากที่ระวังอยู่แล้วก็ต้องระวังเพิ่มขึ้น มันไม่ใช่แค่ระมัดระวังอย่างเดียวแต่มันเพิ่มความกลัวเข้าไปด้วย เพราะว่าเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเราก้าวผิดขานึง มันก็คือสิ่งที่เราทำออกมาก็เลยกลัวค่ะ ส่วนตัวยังไม่เคยเฉียดหรือรับงานแนวแบบที่เป็นประเด็นเลยค่ะ แต่ก็ติดตามข่าวสารอยู่เพราะมันก็เหมือนเป็นบทเรียนอย่างนึงให้กับคนในวงการได้ค่ะ ถ้าถามว่าเพื่อนที่ใกล้ตัวเรามีใครโดนบ้าง เท่าที่ดูตามข่าวก็ยังไม่มีคนที่ใกล้ตัวเราค่ะ”