เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการเฝ้าติดตามดูดาวหางจินจื่อซาน-แอตลัส ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะในโลกโซเซียล ต่างมีคนโพสต์ภาพอวดรูปถ่ายดาวหางจินจื่อซาน-แอตลัส ที่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าและสามารถถ่ายภาพได้อย่างชัดเจน อีกทั้งสามารถมองเห็นได้ทั่วพื้นที่กันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันที่บริเวณสันเขื่อนลำแชะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชอบเก็บภาพเป็นที่ระลึกอยู่แล้ว ตอนนี้ก็กลายเป็นจุดชมดาวหางจินจื่อซาน-แอตลัส ที่เหมาะเจาะอย่างมาก เพราะดาวหางจะมองเห็นได้ในช่วงหัวค่ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเก็บภาพ ได้ทั้งภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตก และภาพดาวหางอย่างชัดเจน และมีฉากหลังที่สวยงามอีกด้วย

นายพงศ์ฤทธิ์ ชื่นอารมณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำแชะ กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางเขื่อนจะขยับระยะเวลาการเข้าชมบรรยากาศที่บริเวณสันเขื่อนลำแชะ จากเดิมที่กำหนดไว้ปิดให้เข้าชม 19.00 น. ไปเป็น 20.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมเก็บภาพดาวหางจินจื่อซาน-แอตลัส ที่จะมีโอกาสได้เห็นเพียงครั้งเดียวของชีวิตเท่านั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความคึกคักรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง เพราะที่บริเวณสันเขื่อนนั้น เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีความสวยงาม มีฉากหลังเป็นภูเขาสามลูกเรียงทับซ้อน พร้อมผืนน้ำที่กว้างใหญ่สวยงามอย่างมาก และยิ่งดาวหางจินจื่อซาน-แอตลัส สามารถมองเห็นได้ในช่วงหัวค่ำด้านทิศตะวันตก จึงยิ่งเป็นจุดที่เหมาะแก่การเก็บภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก.