“เดียม เฮือง” อดีตนางงามเวียดนามวัย 40 ที่คว้ามงกุฎมาครองเมื่อปี 2010 เผยเคล็ดลับในการรักษาหุ่นและความงามของเธอ คือการดื่ม “น้ำพริกหยวก” เป็นประจำ

โดย เดียม เฮือง เป็นตัวแทนของเวียดนาม ไปเข้าประกวดเวทีระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึง Miss Earth 2010 และ Miss Universe 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา

ช่วงต้นปี 2024 เดียม เฮือง ตกเป็นข่าวใหญ่ที่เวียดนาม จากการประกาศแต่งงานครั้งที่ 3 ในวัย 40 ปี ความงามของ เดียม เฮือง ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเธอมีน้ำหนักตัวที่ 50 กก. สูง 1.75 ม. เคล็ดลับในการรักษาหุ่นและความงามของเธอ คือการดื่มน้ำพริกหยวกเป็นประจำทุกเช้า

พริกหยวกคือสิ่งที่เธอเรียกว่า “อาวุธลับ” ช่วยให้ผิวของเธออ่อนเยาว์และกระจ่างใส โดยเฉพาะพริกหยวกแดง มีวิตามินซีมากกว่าส้มเกือบ 3 เท่า ช่วยเพิ่มคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญที่ช่วยให้ผิวกระชับและเรียบเนียน

วิตามินซีไม่เพียงแต่สนับสนุนคอลลาเจนเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของแสงแดด และป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ด้วยเหตุนี้พริกหยวกแดงจึงถือเป็น “ครีมกันแดดตามธรรมชาติ” ที่ช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตราย

นอกจากนี้ เดียม เฮือง ยังออกกำลังกายเป็นประจำ ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยให้เธอรักษารูปลักษณ์ที่สดใสเอาไว้ได้

ประโยชน์ของพริกหยวกที่ดีต่อสุขภาพอย่างเหลือเชื่อ

  1. ลดการอักเสบ

พริกหยวกมีสารพฤกษเคมี และสารอาหารหลายชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ หรือป้องกันความเสี่ยงต่อการอักเสบต่าง ๆ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง

  1. บำรุงสายตา

พริกหยวกอุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์ โดยเฉพาะซีแซนทีนและลูทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ปกป้องดวงตา ช่วยสนับสนุนการมองเห็น ป้องกันการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา ปกป้องดวงตาจากอันตรายของแสงสีฟ้า นี่เป็นสิ่งสำคัญมากในบริบทที่เราต้องจ้องหน้าจออิเล็กทรอนิกส์เป็นประจำ

  1. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ด้วยปริมาณวิตามินซีที่สูงกว่าส้มเกือบ 3 เท่า พริกหยวกแดงจึงถือเป็น “สุดยอดอาหาร” ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน การบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเป็นประจำ ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อ เพิ่มความต้านทาน และปกป้องร่างกายจากโรคต่างๆ

  1. ส่งเสริมสุขภาพสมอง

ฟลาโวนอยด์ กรดฟีนอลิก และแคโรทีนอยด์ ที่พบในพริกหยวก ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ สารอาหารเหล่านี้จะขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ที่ปล่อยโปรตีนอะไมลอยด์ ซึ่งทำลายเส้นใยประสาท และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอัลไซเมอร์

  1. ปรับปรุงการย่อยอาหาร

พริกหยวกยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดี ช่วยให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรง ไฟเบอร์ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ปรับปรุงคอเลสเตอรอล และบำรุงแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้ ซึ่งช่วยสนับสนุนจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพ.

ที่มาและภาพ : kenh14, thanhnienviet.vn