เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‘Mekeke Steiker’ โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถพยาบาลเอกชนในขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ที่รถเก๋ง โตโยต้า CH-R สีขาว ทะเบียนอุดรธานี ขับปาดหน้ารถพยาบาล ก่อนเบรกกะทันหัน เหมือนจงใจให้ชนท้ายถึง 2 ครั้ง ทั้งที่บนถนนไม่มีรถคันอื่นๆ

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ขออนุญาตประกาศตามหา รถคันนี้หน่อยนะครับ

เหตุการณ์ วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ช่วงเวลา 03.05-03.10 น. รถพยาบาล TNB AMBULANCE พร้อมคนไข้ในรถ และรถญาติขับตามหลังมา กำลังรีเฟอร์คนไข้จากขอนแก่นไปชลบุรี พอมาถึงช่วงประตูขาออกขอนแก่น มิตรภาพมุ่งหน้าโคราช ได้มีรถยนต์ Toyota CH-R สีขาว ทะเบียน …อุดรธานี ขับรถปาดหน้ารถพยาบาลถึง 2 ครั้ง

รอบแรกขับแซงซ้ายและปาดขวาเข้ามา พร้อมเบรกกะทันหัน ทั้งๆ ที่ถนนโล่ง จนเกือบทำให้รถพยาบาลชน รอบที่ 2 ขับอยู่เลนขวาแล้วปาดซ้ายเข้ามา ก่อนเบรกกะทันหันอีก รอบนี้อีกนิดเดียวจะชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันตรายต่อบุคลากรที่อยู่บนรถพยาบาลมากๆ นะครับ

ผมไม่รู้ว่าพี่มีปัญหาอะไรกับรถพยาบาล หรือ พี่ขัดข้องใจอะไรหรือเปล่า ซึ่งทำให้คนไข้ในรถพร้อมพยาบาล และญาติไม่สบายใจอย่างมากครับ ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ตามหาคุณพี่สุดหล่อหน่อยนะครับ ปล.ถ้าบนรถเป็นพ่อแม่พี่สุดหล่อ พี่ก็คงไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้แน่นอนครับผม”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Mekeke Steiker