เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายทวี ด่านปาน อายุ 42 ปี ช่างทำกุญแจ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยหนังสือเขียนด้วยปากกา พร้อมป้ายข้อความว่า บิ๊กต่าย คนดีอยู่ยาก โจรอยู่สบาย ตำรวจไร้น้ำยา เสียทรัพย์นับล้านบ้าน เครียดโว้ย โดยมี พ.ต.อ.ถาวร มีขำ รอง ผบก.ทพ. เป็นผู้รับมอบหนังสือ

นายทวี กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 15 ส.ค. 67 เวลา 22.15 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้าน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ทรัพย์สินเงินสด 300,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 11 บาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 6 บาท แหวนเพชร 2 วง และทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 1 ล้านบาท โดยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กรับใหญ่ แต่เวลาผ่านมานานเกือบ 1 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย ทั้งที่มีหลักฐานมากมาย เช่น ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ไม่ทราบว่าติดขัดตรงไหน ยังไม่มีวี่แววจะจับคนร้ายได้ ตนเองมีความทุกข์ใจและเดือดร้อนอย่างมาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความสามารถจับกุมคนร้าย เสมือนประชาชนไม่มีที่พึ่ง คนร้ายยังลอยนวล และทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมาจากการประกอบอาชีพที่สุจริต ใช้เวลาเก็บหอมรอบริบมานานหลายปี

นายทวี กล่าวว่า ที่ผ่านมามักจะมีคนบอกว่า คดีลักทรัพย์ให้ทำใจเพราะคงไม่ได้คืน ตนเองในฐานะประชาชนหากตำรวจพึ่งพาไม่ได้ก็ไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร จึงเดินทางมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างน้อยๆ คดีของตนเองจะได้ไม่เงียบ และมองว่าแม้จะเป็นคดีลักทรัพย์ ทรัพย์สินสูญหาย แต่ตำรวจก็ไม่ควรปล่อยเฉยและเลือกปฎิบัติทำแต่คดีใหญ่ๆ ที่เป็นข่าว เพราะแม้จะเป็นคดีเล็กๆ แต่มันคือความเดือดร้อนของประชาชน จึงอยากให้คดีของตนเองเป็นตัวอย่าง เร่งจับกุมคนร้ายตัวจริงให้ได้ ชาวบ้านตัวเล็กๆ จะได้สบายใจว่ามีตำรวจเป็นที่พึ่ง.