เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.จันทร์แรม ยินดี วัย 38 ปี เจ้าของร้าน “หีบศพบ้านเพชร” หมู่ที่ 7 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ว่า ก่อนจะมาเปิดร้านนี้ ตนเคยเป็นช่างทำผมมาก่อน ซึ่งหลังจากเปิดร้านแล้วก็เริ่มทำโลงศพเองกับมือ มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม รวมไปถึงการทำพวงหรีด ดอกไม้จันทน์ และการจัดดอกไม้ประดับตกแต่งภายในงานศพด้วย

ทั้งนี้ในช่วงแรกที่เริ่มทำ ตนรู้สึกกลัวมาก เพราะหากกำลังทำอยู่แล้วเกิดโลงลั่นขึ้นมา วันต่อไปจะมีคนมาซื้อโลงที่ลั่นดังกล่าว ภายหลังตนพบเจอประจำทำให้นึกขึ้นได้ว่า ลูกหีบแต่ละใบ (โลงศพ) เขาจะมีเจ้าของของเขา คือประสบการณ์ที่ได้รับมากับตัวเอง บางครั้งที่กำลังทำโลงศพอยู่ในใจก็แว่บว่ามีคนมาเอา คล้ายลางสังหรณ์ว่าจะมีคนมารับโลงศพที่กำลังทำไป แล้วก็มีจริง ๆ จากญาติผู้เสียชีวิตได้เข้ามาซื้อโลงที่เพิ่งทำเสร็จ

สำหรับ “อาถรรพณ์โลงลั่น” ที่ร้านจัดจำหน่าย คือ จะมีเสียงดังขึ้นที่โลงศพ ก่อนจะมีคนมาซื้อถึงที่ร้านทุกครั้งไป บางครั้งตนออกไปนอกบ้าน แม่เฝ้าร้านอยู่ได้ยินเสียงโลงลั่น ก็จะรีบโทรฯ ตามให้กลับมาร้านโดยด่วน คาดว่าจะมีคนมาซื้อโลงศพ แล้วก็มีคนมาซื้อทุกครั้งจริง ๆ อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านได้ยินข่าวก็จะนำเอาบ้านเลขที่ 1-7-3 ไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป.