เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงวันหยุดยาว และใกล้วันหวยออก พบว่า มีประชาชน เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรมฤาษีเณร ที่กำลังเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ของสายมู ชื่นชอบเดินทางมาท่องเที่ยวถ่ายภาพเช่นที่บริเวณ องค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมีถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค

นอกจากนี้หลายคน นำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วสมหวัง นำสิ่งของมาแก้บน ทั้งขนม ของเล่น จักรยาน น้ำแดง อาหาร และยังได้ให้อาจารย์ฤาษีเณร เจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐีและร่วมพิธีถวายข้าวสาร

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าองค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ที่ตั้งของอ่างน้ำมนต์ ประชาชน จะให้ความสนใจเป็นพิเศษ ไปถ่ายภาพตัวเลข หยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่ได้ประกอบพิธีในการดูฤกษ์ ตัวเลขมงคล ตามแบบพิธีโบราณ ตัวเลขที่ลอยอยู่ในอ่างน้ำมนต์ มีเลข 0-8-4-6-5-7 ตัวเลขลอยจับกลุ่ม เป็นเลข 86 และ 5047 หลายคนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ ตัวเลขในอ่างน้ำมนต์ ในหลายมุม เพื่อนำตัวเลขเสี่ยงโชค