เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์หรือ กัน จอมพลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมรายการโหนกระแส ว่า นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ได้ลงมาหาผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้พิการ เพราะผู้เสียหายรายดังกล่าว ลงทุนไปแล้วขายไม่ได้ โดยก่อนหน้ามีการพาผู้เสียหายไปกินข้าว แต่งตัว ทำผม และมีการถ่ายรูปโปรโมต และทางบอสพอล สอบถามว่ารูปถูกนำไปใช้เมื่อไร อย่างไร และได้สอบถามว่าทักไปหาแม่ทีมหรือยัง ซึ่งผู้เสียหายบอกว่าทักไปแล้วแต่เขาเงียบเลย

ถอดคำต่อคำ ‘บอสพอล’ ชี้แจงดิไอคอนกรุ๊ปกลางโหนกระแส พร้อมรับคลิปเสียงของจริง

กัน จอมพลัง เผยอีกว่า ที่มาวันนี้ ตัวผู้เสียหายรายดังกล่าว อยากได้เงินคืน โดยได้พูดกับบอสพอลว่า เงิน 100 สำหรับคุณพอล พอกับกาแฟ 1 แก้ว แต่สำหรับครอบครัวเขา สามารถใช้ได้ถึง 3 วัน ซึ่งทั้งหมดที่เสียหายไปทั้งสิ้น 170,000 บาท จากนั้นทีมงานก็โอนเงินคืนให้ 170,000 บาททันที มีสลิปยืนยัน และมีอีกหนึ่งเคสที่ตนพามาวันนี้ มีคนในครอบครัวฆ่าตัวตาย ซึ่งทางทีมงานของบอสพอล ก็มีการสอบถามข้อมูล และยื่นข้อเสนอว่าจะส่งเสียบุตรหลานให้เรียนให้จบ แต่ยังอยู่ในช่วงของการพูดคุยกัน

กัน จอมพลัง ยังบอกอีกว่า มีเคสที่มาหาตนเยอะมาก มีทั้งผู้ป่วยติดเตียง ออทิสติก มีนั่งรถเข็น และมองว่า บอสพอล ควรจะช่วยเหลือคนเหล่านี้ ถ้าบอสพอลช่วยเหลือเขาก่อนก็จะเป็นการดีสำหรับบอสพอลเอง

“ใครจะเรียกรับเงินกับบอสพอลอย่างไร ไม่รู้ แต่สำหรับตน ไม่เรียก เพราะคนที่ จะต้องจ่ายเงินให้ไม่ใช่ตนแต่จะต้องเป็นการจ่ายเงินให้กับผู้เสียหาย” กันจอมพลัง กล่าว

ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ที่ “ดิ ไอคอน” จะเยียวยาผู้เสียหาย กัน จอมพลัง บอกว่า ต้องรอเขาแจ้งมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะยังไม่ค่อยชัดเจนแต่สำหรับกลุ่มผู้พิการหรือกลุ่มเปราะบางบอสพอลบอกว่า “มาเลยเดี๋ยวจะจัดการให้” ส่วนผู้เสียหายที่เป็นผู้พิการตอนนี้มาร้องเรียนกับทางตนแล้ว 4 ราย และคิดว่าจะเข้ามาเรื่อยๆ เพราะยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนและบางคนถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งเคสคิดจะฆ่าตัวตายก็มีหลายคนในตอนนี้ที่มาบอกกับตน แต่เบื้องต้นอยากให้เยียวยาครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีที่บอสพอล ร้องไห้ในระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ มีคนบอกว่า อาจจะเป็นน้ำตาจระเข้ กัน จอมพลัง บอกว่า ทีมงานของเขามาบอกกับตนว่า จริงๆแล้วบอสพอลเป็นคนใจดี นิสัยดี ซึ่งสิ่งที่บอสพอลได้แสดงความเสียใจตนไม่รู้ว่า เป็นความจริงใจหรือไม่ เพราะเพิ่งเคยเจอครั้งแรก แต่ทั้งนี้ตนเจอคนมาหลายรูปแบบ ซึ่ง วันนี้หากมีการเยียวยาผู้เสียหาย ดูแลคนที่ได้รับผลกระทบ ก็เชื่อว่าจะเป็นผลดีและมี Feedback ดีขึ้น แต่หากมีการฟ้องกลับผู้เสียหายก็อาจจะทำให้ลุกลาม แต่ทั้งนี้ทางทีมงานของบอสพอล ยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะฟ้องผู้เสียหาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนักการเมืองที่โทรมาขอช่วยเคลียร์แลกกับเงิน กัน จอมพลัง บอกว่า ไม่รู้ว่าใครบ้าง แต่ยืนยันว่า ตนและ หนุ่ม กรรชัย ไม่ได้หากินกันแบบนี้ และเราก็ทำหน้าที่ช่วยผู้เสียหาย คนที่ทำ “ทุเรศ” ทำให้วงการเสื่อมเสีย สำหรับตนมองว่า คนที่ถูกกระทำจะชนะ ก็ต่อเมื่อต่อสู้กับคนที่กระทำ จึงสงสัยว่า จะมีอะไรมากกว่านี้หรือ มีอะไรปิดบังอะไรไหม

กัน จอมพลัง กล่าวทิ้งท้ายว่า อดีตผู้บริหารของ ดิ ไอคอน ระดับสูง ที่ถอนตัวออกไปแล้ว มาให้ข้อมูลกับตน ในเรื่องของการทำธุรกิจหรือมีใครบ้างที่ร่วมธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นมี คนในครอบครัวของนักการเมือง แต่ยังไม่ขอเปิดตัว ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารคนนี้เป็นแหล่งข่าวที่มีข้อมูลสำคัญ แต่จะเปิดเร็วๆ นี้ ซึ่งที่ผู้บริหารคนนี้ที่มาให้ข้อมูล เพราะเขาเห็นว่า ทำธุรกิจกันมาแล้วเริ่มไม่ใช่ เพราะต้องมุ่งเน้นขายสินค้ามากกว่าให้ลูกข่ายเอาสินค้าไปขาย จึงไม่สบายใจ จึงถอนตัวออกมา