เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้พาผู้เสียหาย 40 ราย เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า ขณะนี้รวมผู้เสียหายจากทางตนได้กว่า 1,000 รายแล้ว โดยวันนี้พามา 40 ราย เพื่อเข้าแจ้งความ ซึ่งความเสียหายหลักๆ มาจากการถูกหลอกให้ลงทุน ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายที่เป็นแม่บ้าน ทำงานได้เงินวันละ 300 บาท ใช้เงินเก็บ 200,000 บาท ที่เก็บมา 19 ปี ไปร่วมลงทุน แต่กลับไม่สามารถทำเงินได้ จึงคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย ต้องกินยาแก้เครียด

ด้านนายณัฐนันท์ อางี่ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนสู้เรื่องนี้มาตลอด ถึงขั้นไปถึงบริษัทดิไอคอน เพื่อไปไลฟ์สด ต่อมาได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางเขน แต่ด้วยพยานหลักฐานไม่ชัดเจน ตำรวจแจ้งให้ตนไปหาข้อมูลมาเพิ่ม ตนจึงจะขอแค่ลงบันทึกประจำวัน แต่ตำรวจก็ไม่รับทำ ตนเสียเงินลงทุนไป 1 ล้านบาท โดยตนรู้ข้อมูลรายละเอียดมากกว่าคนอื่นในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถเปิดเผยตรงนี้ได้

แจงชัด! CIB โต้เพจดังแฉ ‘บอสพอล’ ส่งกองปราบฯบุกค้นบ้าน ‘ผู้เสียหาย’

สำหรับประเด็นที่ตำรวจได้ค้นบ้านตนที่ จ.เชียงราย ตามที่มีการเผยแพร่ภาพผ่านโซเชียลนั้น ทางตำรวจไปค้นหาอาวุธ เนื่องจากตนเคยมีการโพสต์เป็นการปะทะคารมกับทางบริษัท แต่หลังจากนั้นตนก็ได้มีการเข้าไปพบกับทางตำรวจเพื่อไปนั่งคุยเจรจา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตักเตือนเกี่ยวกับการโพสต์คลิปวิดีโอหรือข้อความข่มขู่ และแนะนำให้ตนไปใช้สิทธิดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว นอกจากนี้ ตนยังได้พบรูปหน้าของตัวเอง ไปแปะอยู่ที่หน้าทางเข้า-ออก บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ทำให้ตนถูกมองว่าเป็นผู้ร้ายไปโดยปริยาย

ขณะที่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง กล่าวว่า ฝากถึงสถานีตำรวจในพื้นที่ต่างจังหวัด ว่าให้รับแจ้งความผู้เสียหายด้วย เพราะมีผู้เสียหายหลายราย ติดต่อกับตนมาว่า ทาง สภ. ไม่รับแจ้งความ และไล่ให้ผู้เสียหายมาแจ้งที่ บก.ปคบ. ซึ่งขณะมีผู้เสียหายที่ลงทะเบียนในระบบมูลนิธิเป็นหนึ่ง มีจำนวน 300 คน ความเสียหายประมาณ 150 ล้านบาท.