เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ออกมาเปิดเผย หลังเดินทางมาพร้อมผู้เสียหาย และ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เอาผิดบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

‘หนุ่ม กรรชัย’ ลั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีดนิ้วแล้วจะจบ ฝากถึง ‘บอสพอล’ เราคงได้เจอกันเร็วๆนี้

บอย ปกรณ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนมาด้วย 3 เรื่อง เรื่องแรกคือ หลังจากที่ตนไปออกรายการโหนกระแส และมีการแจ้งผ่านไอจีส่วนตัว หากมีผู้เสียหายท่านไหน ที่ไม่กล้าออกมาหรือไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ตนจะเป็นคนประสานให้ โดยวันนี้ก็รวบรวมและพามาแจ้งความ เพราะบางคนยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มอย่างไร สำหรับตนถือว่าเป็นการประกาศจุดยืนที่ชัดเจน ที่พร้อมจะอยู่ฝั่งผู้เสียหายอย่างเต็มตัว ส่วนหนึ่ง ตนอยากทำอะไรที่เป็นการรับผิดชอบ ที่ตนได้กระทำด้วยความไม่รู้ แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากตนถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายต่อ

บอย ปกรณ์ กล่าวว่า เรื่องที่ 2 ตนมาให้ปากคำพร้อมนำเอกสารมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน และพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และเรื่องที่ 3 วันนี้ตนจะมาลงบันทึกประจำวันในส่วนที่จะทำหนังสือยกเลิกสัญญาพรีเซ็นเตอร์ โดยพร้อมจะคืนเงินกับให้ทางบริษัทดังกล่าว และส่วนสุดท้ายคือจะมาแจ้งความร้องทุกข์บริษัทฯ ซึ่งเป็นนิติบุคคลก่อน เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง ในส่วนที่บริษัทมีการปกปิดข้อเท็จจริงและข้อมูลต่อตน ทำให้ตนเข้าใจผิด แม้ความเสียหายของตนจะไม่เท่าความเสียหายผู้อื่น นอกจากนี้ ยังมีการนำรูปของตนไปใช้ในทางที่ตนไม่ได้อนุญาต ขอย้ำในส่วนที่ตนมาแจ้งความ ไม่ได้เป็นการทำเพื่อลบล้างความผิด และจะไม่สามารถลบล้างสิ่งที่ตนได้ทำไปแล้ว จะด้วยความรู้หรือไม่รู้ก็ตาม ก็มีส่วนที่ทำให้เกิดความเสียหาย โดยจะมีการแจ้งข้อหาฉ้อโกง