น.ส.สมพร ปานทองคำ กำนัน ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เนื่องจากการที่ นายอนุ ศรีภักดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านต้นสะตือ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้หมดวาระลง เพื่อให้การดำเนินงานการพัฒนาหมู่บ้าน และชุมชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในการเป็นผู้ประสานงานแทนชาวบ้าน และคณะกรรมการชุมชน เพื่อปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างเข้าถึงพี่น้องประชาชน บังเกิดผลดีกับชาวบ้านต้นสะตือ หมู่ 1 ต.ต้นตาล จึงได้ดำเนินการให้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ต้นตาล ที่ว่างลง ที่ศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน

ทั้งนี้มีผู้สมัครเป็นผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.สิริพร หุ่นช่างทอง ผู้สมัครหมายเลข 2 น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 3 น.ส.วรรณา น้อยแก้ว โดยมีชาวบ้านออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก เพื่อเลือกให้เป็นตัวแทนการแก้ไขปัญหาพัฒนาหมู่บ้าน และชุมชน พร้อมทั้งสร้างความรัก ความสามัคคีของหมู่บ้าน และชุมชน พร้อมให้การช่วยเหลือการดำเนินงานบริการหมู่บ้าน และชุมชน ตามที่ทาง อบต.ต้นตาล ตามที่ว่าการอำเภอสองพี่น้อง และตามทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดไว้

ทั้งนี้พี่น้องชาวบ้านต้นสะตือ ได้ให้ความไว้วางใจเลือก ผู้สมัครหมายเลข 2 น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ ด้วยคะแนนเสียง 158 คะแนน ส่งผลให้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ป้ายแดง เพื่อเข้ามาบริหารจัดการดูแลทุกข์สุขชาวบ้านต้นสะตือ หมู่ 1 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ส่วนผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.สิริพร หุ่นช่างทอง ได้คะแนนเสียง 132 คะแนน และผู้สมัครหมายเลข 3 น.ส.วรรณา น้อยแก้ว ได้คะแนนเสียง 7 คะแนน สรุปผลการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้ จำนวนบัตรดีที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน 3 ราย จำนวนบัตรเสีย 9 ราย รวมจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 309 ราย โดยมีนักการเมืองท้องถิ่น เพื่อนๆ ชาวบ้านประชาชนญาติพี่น้อง เข้าร่วมแสดงความยินดีกับผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวกันอย่างคับคั่ง หลังจากที่ได้รับเลือกเข้ามาบริหารงานหมู่บ้าน และชุมชนในครั้งนี้

ทางด้าน น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ต้นตาล ป้ายแดงคนใหม่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาวบ้านต้นสะตือ หมู่ 1 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทุกคนที่ให้ความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตนจะขอทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ชาวบ้านต้นสะตือ หมู่ 1 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จนสุดความสามารถ ทั้งนี้จะได้ประกาศแต่งตั้งให้ นางอนงค์ ใจลุน และ นางสมใจ ส้มเอม ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ต้นตาล ร่วมเป็นคณะทำงาน เพื่อบริหารจัดการพัฒนาสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี มีสุข ให้สมกับทุกคะแนนเสียงที่ชาวบ้านต้นสะตือ ได้ให้ความไว้วางใจ ลงคะแนนเสียง เลือกให้ตนเข้ามาบริหารราชการท้องถิ่นต่อไป.