เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลานายสมคิด เชื้อคงรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทยต่อ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบ ใกล้จะหมดอายุความ ว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยได้พยายามเร่งรัด ให้พล.อ.พิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล และในวันที่ 15 ต.ค.ในช่วงเย็นจะมีการประชุมพรรคเพื่อไทย ก็จะทราบว่าคณะกรรมการพรรคจะมีมติในการดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร หากพล.อ.พิศาลไม่ลาออกจากการเป็นสส. บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะมีการขับออก เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาส่วนตัวของพล.อ.พิศาลที่มีมานาน และพรรคเพื่อไทยพยายามรักษาความเป็นพรรคการเมืองอยู่ และ จะไม่ปล่อยปะละเลยให้ใครทำผิด

เมื่อถามว่าหากมีการขับออกจะไม่ถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าขับออก หรือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือสุดท้ายท่านอาจจะลาออกเองก็ได้ ส่วนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ลาออกตนก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน ในวันที่ 15 ต.ค. อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อพล.อ.พิศาล แต่ทราบว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีการประสานงานแต่ตนไม่ทราบว่าเป็นคณะไหน

เมื่อถามว่าส่วนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่มีข้อสั่งการอะไรเพราะติดภารกิจงานพระราชพิธี จึงยังไม่มีการพูดคุยกับใคร ทั้งนี้ส่วนตัวนั้นตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคดีนี้ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคดีใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และเท่าที่มีการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีการเยียวยาตามสมควร ซึ่งเป็นคดีนี้ความที่ต่อเนื่องมายาวนานและเราต้องเคารพกติกาของกฎหมาย ดังนั้นเรื่องนี้ต้องรอพล.อ.พิศาล.