ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมรักษาการทีมชาติอังกฤษ ชี้ “สิงโตคำราม” คู่ควรกับการทีโค้ชระดับโลกมาคุมทัพ และตัวเขาก็ยังอยู่บนเส้นทางที่จะไต่เต้าขึ้นไปให้ถึงระดับนั้นให้ได้

คาร์สลีย์ พา อังกฤษ ล้างอายได้สำเร็จด้วยการบุกไปอัด ฟินแลนด์ 3-1 ในศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเพิ่งแพ้ กรีซ คาบ้าน 1-2 ในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 50 ปี ยืนยันว่า ตัวเขายังไม่ได้คิดไกลถึงการก้าวขึ้นมาคุมทัพอย่างถาวร

คาร์สลีย์ กล่าวว่า “ผมยังยืนยันคำเดิม หน้าที่ของผมคือ 6 เกม และผมก็พอใจกับเรื่องนั้น นี่คือตำแหน่งอันทรงเกียรติ ผมสนุกกับมันมาก แต่ผมไม่สนุกเท่าไรนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา ผมไม่คุ้นเคยกับการแพ้ในทีมชาติอังกฤษ ผมยอมรับความพ่ายแพ้ได้ไม่เก่งนัก”

“หลายคนชอบเลือกข้าง แต่ผมอยู่ตรงกลาง เจ้านายของผมบอกชัดเจนว่า ต้องการอะไรจากผม งานนี้เหมาะกับโค้ชระดับโลก ซึ่งเคยคว้าแชมป์มาแล้ว และผมยังคงอยู่บนเส้นทางที่จะไปให้ถึงจุดนั้น”

กระนั้น คาร์สลีย์ ปฏิเสธว่า การพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแบบเต็มเวลา โดยกล่าวว่า “มันไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน ผมแค่พยายามจะบอกว่า นี่คือหนึ่งในงานที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น”.

ภาพ AFP