เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรสีห์ คงทัพ สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 กก. 2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน และเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ ดำเนินการตรวจค้นบริษัทในพื้นที่ จ.นครปฐม รวม 3 จุด โดยต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 และ พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ.2558

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากเว็บไซด์กรมปศุสัตว์ ว่า บริษัทแห่งหนึ่ง มีการลักลอบประกอบกิจการขายอาหารสัตว์ ยาสัตว์ และผลิตอาหารสัตว์และยาสัตว์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน สืบสวนเบื้องต้นพบว่าบริษัทดังกล่าว มีสถานที่จัดจำหน่ายและสถานที่ผลิตภายในพื้นที่ดังกล่าว โดยต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 และ พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. จึงได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์จึงได้ร่วมกันวางแผนสืบสวนขยายผล และเชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงได้ทำการขอหมายค้นเพื่อเข้าค้นยังสถานที่ดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัทและสถานที่ผลิตและเก็บสินค้า รวม 3 จุด พบผลิตภัณฑ์ยาสัตว์ทั้งหมด 233 รายการ สารผสมอาหารและยาสัตว์ จำนวน 7 รายการ และเครื่องมือผลิต บรรจุภัณฑ์ และเครื่องจักรสำหรับผลิตอาหารและยาสัตว์ จำนวน 9 รายการ รวมมูลค่าของกลางประมาณ 100,434,840 บาท โดยขณะเข้าตรวจสอบพบว่าผลิตภัณฑ์ยาสัตว์และอาหารสัตว์ดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ยาสัตว์และอาหารสัตว์ที่ต้องขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์ แต่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้ขึ้นทะเบียนอาหารสัตว์ไว้ และสถานที่ผลิตยาสัตว์และอาหารสัตว์ทั้ง 3 แห่ง มิได้ขออนุญาตเป็นสถานที่ผลิตกับกรมปศุสัตว์อีกด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการทำการตรวจจับกุมผู้ต้องหาเจ้าของสถานที่ทั้ง 3 แห่ง และยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรสีห์ คงทัพ สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 กก. 2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน และเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ ดำเนินการ.