เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายอนุชิต พิพิธกุล ผอ.สำนักเทศกิจ นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตดอนเมือง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตดอนเมือง สำนักเทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.ในพื้นที่เขตดอนเมือง ประกอบด้วย สำรวจสวน 15 นาที สวนสุขภาพ บริเวณด้านหน้าบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บาฟส์ (BAFS) ถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งอยู่ระหว่างถมดิน ปรับสภาพพื้นที่ ปัจจุบันเขตฯ มีสวน 15 นาที (สวนเดิม) จำนวน 3  และสวนใหม่ จำนวน 9 แห่ง

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯกทม. มอบหมายให้เขตฯ พิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดทำสวน 15 นาที ให้ครบ 10 แห่ง ตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.รวมถึงอนุรักษ์ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ในพื้นที่ไว้ตามเดิม ออกแบบพื้นที่ภายในสวนให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในสวนอย่างแท้จริง

เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ ชุมชนศิริสุข ถนนช่างอากาศอุทิศ มีบ้านเรือน 871 หลังคาเรือน ประชากร 2,504 คน เข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะ ตั้งแต่ปี 67 สำหรับปริมาณขยะก่อนคัดแยกและหลังคัดแยก ดังนี้ ขยะทั่วไปก่อนคัดแยก 75,200 กก./เดือน หลังคัดแยก 72,500 กก./เดือน ขยะอินทรีย์หลังคัดแยก 200 กก./เดือน ขยะรีไซเคิลหลังคัดแยก 2,100 กก./เดือน ขยะอันตรายก่อนคัดแยก 2 กก./เดือน หลังคัดแยก 1.5 กก./เดือน

ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูนแห่งหนึ่งถนนสรงประภา (ขาออก) ซึ่งเขตฯ ได้จัดทำแผนปฏิบัติการตรวจสอบและควบคุมสถานประกอบการที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 ตามมาตรการควบคุมมลพิษทางอากาศและมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  ตรวจการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณหน้าหมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 ถนนสรงประภา (ขาเข้า) ปัจจุบันเขตฯ มีพื้นที่ทำการค้าจุดผ่อนผัน จำนวน 3 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 63 ราย  พื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 2 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 62 ราย ในปี67 เขตฯยกเลิกจุดทำการค้า 1 จุด บริเวณหน้าวัดคลองบ้านใหม่ ถนนเทิดราชัน นอกจากนี้ได้จัดทำ Hawker center จำนวน 2 จุด

ตรวจสอบพื้นที่รกร้างและการลักลอบทิ้งขยะ บริเวณถนนกำแพงเพชร ข้างโรงเรียนเปรมประชา ซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟ ปล่อยให้เป็นที่รกร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทำให้มีการลักลอบทิ้งขยะ โดยเขตฯ มีแนวคิดในการใช้พื้นที่ เพื่อจัดทำเป็นลานจอดรถเก็บขยะ สวนหย่อม และศูนย์เรียนรู้เกษตรฯ.