เมื่อวันที่ 11 ต.ค. จากกรณีนายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมทั้งสมาชิกสภาตำบลและชาวบ้านได้พาสื่อมวลชนไปดูพื้นที่จุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย กำแพงเพชร-อำเภอขาณุวรลักษบุรี บริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม และสถานีอนามัยประจำตำบลขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม ตรงจุดยูเทิร์น ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บหลายรายมาแล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดภายหลัง นายชัยศิริ ผูกใจเพื่อน ผู้อำนวยการแขวงการทางกำแพงเพชร ได้รับรายงานเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้ น.ส.รุ่งรัตนา ทุ่งโพธิ์ตระกูล ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญงาน และน.ส.กำไร เบ็ญจา ตำแหน่งพนักงานโยธา สังกัดหมวดทางหลวงคณฑี แขวงการทางกำแพงเพชร เดินทางไปยังจุดเสี่ยงดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบทันที โดยนายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายก อบต.วังแขม ได้มอบหมายให้นายรัฐกาล กลิ่นหอม หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังแขม และว่าที่ร้อยตรีสราวุฒิ เนตรพรม ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.วังแขม เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายก อบต.โวย! จุดเสี่ยงถนนหลวง เจ็บ-ตายแล้วหลายราย วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้นพอได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า แขวงทางหลวงกำแพงเพชร จะติดตั้งอุปกรณ์และป้ายเตือนจราจรและสัญญาณไฟกระพริบชั่วคราว บริเวณจุดยูเทิร์นหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม เพื่อเป็นสัญญาณเตือนป้องกันมิให้ประชาชนประสบอุบัติเหตุ ณ บริเวณจุดดังกล่าว และในระยะยาว แขวงทางหลวงกำแพงเพชรจะพิจารณาดำเนินการติดตั้งสัญญาณจราจร โคมไฟฟ้า และสัญญาณไฟเตือนจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายก อบต.วังแขม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดกำแพงเพชรที่จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ซึ่งถือว่าเป็นความสบายใจของผู้ใช้ท้องถนนและชาวบ้านใกล้เคียงที่มีความห่วงใยกับลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียนได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวนั้นคงจะได้มีการหารือแนวทางกันต่อไป.