นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2024 ที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน โอเชียนปาร์ค ฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวนันท์นภัส นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานวิเทศสัมพันธ์ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้แทนสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ซึ่งเกี่ยวข้องกับประเทศไทยคือ มร.ยูริ โพลสกี ประธานเอทีเอฟชาวคาซัคสถาน ได้ประกาศแต่งตั้ง “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และอดีตประธานสหพันธ์ฯ (วาระ 2019-2023) ขึ้นเป็น ATF Honorary Life Vice President หรือรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีวิตของเอทีเอฟ

“ในนามนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับคุณกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ที่ได้รับการแต่งตั้งดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีโครงการพัฒนาเทนนิสในเอเชียและประเทศไทย ขอแสดงความยินดีด้วยครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมี มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี ประธานไอทีเอฟ พร้อมด้วย มร.บูลัต อูเตมูราตอฟ ชาวคาซัคสถาน รองประธานไอทีเอฟ และคณะเจ้าหน้าที่ไอทีเอฟ รวมทั้งผู้แทนชาติสมาชิกของเอทีเอฟ เข้าร่วมจำนวนมาก และในวาระที่มีการแต่งตั้ง นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล เป็นรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีวิตของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ยังได้รับเสียงปรบมืออย่างท้วมท้นอีกด้วย.