เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ถนน 1084 กำแพงเพชร-อ.ขาณุวรลักษบุรี บริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม หมู่ 2 ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม พร้อมนายธนูชัย เพิ่มสุข รองนายก อบต.วังแขม สมาชิกสภา และชาวบ้านกว่า 20 คน ได้พาสื่อมวลชนดูจุดเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถยนต์ที่ไม่ชำนาญทางสัญจรผ่านไปมา หลายรายต้องสูญเสียชีวิตทรัพย์สิน และได้รับบาดเจ็บมาแล้วไม่น้อย

นายก อบต.คลองขลุง กล่าวว่า เหตุที่ผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนมาตรงจุดนี้ เพื่อที่จะสะท้อนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้รับทราบ โดยเฉพาะทางหลวงเส้นหมายเลข 1084 ที่ชาวบ้านอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องม าดูแลรับผิดชอบให้เร็วกว่านี้ ต้นเหตุอันเนื่องจากว่า บริเวณช่องทางยูเทิร์นหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม ตั้งแต่ด้านทิศเหนือลงมาถึงจุดที่มักจะเกิดเหตุเป็นทางโค้ง มีเกาะกลางยูเทิร์นด้านตรงข้ามทิศใต้เป็นทางตรง หากมองด้วยสายตา จะเห็นว่ามุมยูเทิร์นล้ำออกมารับหัวโค้งที่รถวิ่งตรงชิดขวามาพอดี หากไม่ชำนาญเส้นทางหรือไม่ทันระมัดระวัง รถจะพุ่งชนขอบยูเทิร์นหรือเสาไฟฟ้าที่ตั้งบนเกาะกลางทันที ที่ผ่านมาเร็วๆ นี้ ได้เกิดอุบัติเหตุ 4-5 ครั้ง โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดยังนอนรักษาตัวอยู่เลย

นายก อบต.คลองขลุง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจว่าวิศวกรน่าจะออกแบบมาตามมาตรฐานของกรมทางหลวง แต่ตรงนี้มันเป็นทางโค้งและเกิดเหตุหลายครั้งแล้ว ชาวบ้านผู้ใช้ถนนต่างมีความกังวลเป็นห่วงว่า สักวันมันอาจจะเกิดกับบุคคลหนึ่งบุคคลใดภายในครอบครัวหรือลูกหลานที่เดินทางมาโรงเรียนก็ได้ พร้อมกับได้ร้องทุกข์ความเดือดร้อนมายัง อบต. ในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อปี 2565 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม โดยศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนฯ ได้จัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอําเภอคลองขลุง เพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรและเส้นทางม้าลายข้ามถนนบริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม

ที่สำคัญบริเวณดังกล่าวยังมีสถานีอนามัยประจำตำบลอยู่ฝั่งตรงข้ามจึงทำให้การใช้พื้นที่บริเวณยูเทิร์นในแต่ละวันมีผู้ใช้พื้นที่ตรงนี้มากนับพันราย ด้วยโรงเรียนใกล้เปิดภาคเรียน จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาช่วยแก้ปัญหาเพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะเกิดเหตุร้ายที่ก่อให้เกิดความเสียหายของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ข้ามถนนขณะเดินทางไปและกลับโรงเรียน