เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า เขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำลดอย่างต่อเนื่องบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วม โดยที่ชุมชน ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เริ่มเข้าสู่เดือนที่ 3 แล้ว บ้านเรือนชาวบ้านบางหลังน้ำท่วมครึ่งหลังยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้านไม่ยอมย้ายออกไปไหน

ยายสังเวียน ศรีนางแย้ม อายุ 86 ปี บ้านถูกน้ำท่วมครึ่งหลังจนจะถึงขอบหน้าต่าง ในตัวบ้านถูกน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร ยายสังเวียน บอกว่าอยู่มาชั่วชีวิต 86 ปี เจอน้ำท่วมทุกปีและก็จะขออยู่ในบ้านตายในบ้านจะไม่ยอมออกไปไหนเพราะอายุมากแล้ว ย้ายออกไปข้างนอกไม่สะดวกไม่อยากเป็นภาระของใคร

น.ส.พรพรรณ กฤกษ์สง่า อายุ 32 ปี เผยว่า ยอมรับว่าตอนนี้ลำบากมาก บ้านถูกน้ำท่วมมาแล้วหลายเดือนแล้ว น้ำท่วมบ้านเกือบครึ่งหลัง จะเข้าออกจากบ้าน ต้องปีนหน้าต่างแทนประตูบ้าน ทางเดียว ส่วนภายในบ้าน ต้องงัดพื้นกระดานบ้าน ขึ้นมาหนุน ทำที่อยู่อาศัย แต่ก็ลำบากเพราะที่บ้านอาศัยอยู่กันหลายคนประกอบกับมีเด็กเล็กกำลังซุกซนกลัวว่าจะตกน้ำ ทำให้เวลาช่วงกลางวันซึ่งมีอากาศร้อนจะต้องออกไปอาศัยเต็นท์ริมถนนอยู่ เพราะตัวพื้นบ้านที่งัดมาใช้เป็นที่นอนจะติดกับหลังคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร อำเภอผักไห่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอบางปะหัน รวม 97 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 22,589 ครัวเรือน