เมื่อวันที่ 10 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บ้านพักเลขที่ 49/7 บ้านของหม่อมหลวงราชวงค์จารุวรรณ รังสิต บริเวณหลังวัดอ่างหิน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำทราบ ก่อนพร้อมกำลังทั้ง นายนันทิพัฒน์ ยี่สุ่น ปลัดอำเภอชะอำ ปลัดอบต. สามพระยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่6 บ้านสามพระยา และรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟโหมลุกไหม้โรงเรือนเก็บไม้เก่า และเสาทรงไทยจำนวนมาก และห้องพักของคนดูแลบ้านของหม่อมหลวงจารุวรรณ รังสิต เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.สามพระยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริษัทรับเหมาณวรรณ กรมสรรพาวุธตำรวจ และศูนย์ห้วยทรายฯ 5 คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิงไม้ให้ลุกลาม ไปยังตัวบ้านทรงไทยที่อยู่ใกล้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบห้องพักของ นายสุชิน ยิ้มอนันต์ อายุประมาณ 62 ปี ผู้ดูแลบ้าน และโรงเก็บไม้และไม้ทรงไทยเก่าจำนวนมากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 4-5 แสน เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้โรงไม้ ซึ่งขณะเกิดนายสุชิน ผู้ดูแลบ้านไม่ได้อยู่บ้านไปทำธุระที่กรุงเทพฯ กำลังขับรถกลับมาบ้านที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.